Thông xe cầu vượt kết cấu thép lớn nhất ở Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã đến dự và cắt băng thông xe.
Sau hơn 7 tháng khẩn trương thi công, cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - đường Láng đã được khánh thành đưa vào sử dụng, vượt tiến độ gần 2 tháng so với kế hoạch. Cây cầu có chiều dài 315,7 m, mặt cắt ngang rộng 16 m bố trí 4 làn xe chạy hai chiều, sử dụng dầm hộp thép liên hợp, bản bê tông cốt thép; mố trụ cầu bằng bê tông cốt thép trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính 1.000 mm... có hệ thống thoát nước, tổ chức giao thông, ngoài chiếu sáng thông thường còn tổ chức chiếu sáng kiến trúc.
Do cây cầu được thiết kế với tải trọng HL93 nên các loại phương tiện giao thông đường bộ tải trọng lớn đều có thể đi qua.
Phát biểu và phát lệnh thông xe, Phó Thủ tưởng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh công trình cầu vượt nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - đường Láng là một công trình quan trọng đặc biệt góp phần xóa thêm một điểm nút thường xuyên ùn tắc giao thông của Thủ đô.
Theo Phó Thủ tướng, cây cầu sử dụng kết cấu thép lắp ghép lớn nhất từ trước tới nay do Hà Nội thực hiện vượt tiến độ gần 2 tháng không chỉ thể hiện trách nhiệm của ngành Giao thông vận tải và chính quyền thành phố trước nhân dân trong việc triển khai các công trình cấp bách, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân mà còn cho thấy bước tiến quan trọng của công tác thi công xây dựng cầu đường, góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng ngân sách của Nhà nước. Đây cũng là mô hình tổ chức giao thông hiệu quả để các địa phương khác học tập trong việc chống ùn tắc giao thông tại các đô thị lớn.
Tại lễ thông xe, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Nguyễn Thế Thảo đã giao nhiệm vụ cho các sở, ngành, chính quyền địa phương trong việc tiếp nhận, quản lý đưa vào khai thác phát huy hiệu quả công trình, góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông trên điạ bàn thành phố.
Cùng với cầu vượt nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - đường Láng, ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2013, thành phố cũng sẽ thông xe cầu vượt tại nút giao giữa đường Nam Hồng với tuyến đường Mai Dịch - Nội Bài và chuẩn bị vật tư, điều kiện, nhân lực để tiếp tục khởi công thêm hai cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và nút giao Daewoo; đồng thời tiếp tục nghiên cứu lập dự án cầu vượt tại một số nút giao hay xảy ra tai nạn và ùn tắc giao thông khác./.
Chủ đề Năm Du lịch quốc gia 2013: “Văn minh sông Hồng”  (16/12/2012)
Mở đợt tấn công trấn áp tội phạm trong dịp Tết Quý Tỵ  (16/12/2012)
Việt Nam dự Hội nghị Phong trào Cộng sản quốc tế tại Nga  (16/12/2012)
Việt Nam - Campuchia đẩy mạnh giao thương nông sản  (16/12/2012)
CNN: Ông John Kerry được chọn làm Ngoại trưởng Mỹ  (16/12/2012)
Trung Quốc khai mạc Hội nghị công tác kinh tế Trung ương  (16/12/2012)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam