Mừng sinh nhật lần thứ 102 của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ngày 22-8, tại Thành phố Hồ Chí Minh, nghệ sỹ, nhà báo Trần Tuấn (Thông tấn xã Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Nhân đạo Quê hương tổ chức triển lãm ảnh “Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp - Huyền thoại giữa đời thường”.

Diễn ra đến ngày 28-8, triển lãm giới thiệu 102 tác phẩm về Đại tướng Võ Nguyên Giáp, ghi lại những hình ảnh về Đại tướng. Các bức ảnh với bố cục chặt chẽ, sử dụng ánh sáng điêu luyện và trên hết là sự sinh động và chân thật đã đưa hình ảnh của một vị Đại tướng huyền thoại lẫy lừng trong mắt nhân dân và bạn bè quốc tế trở nên gần gũi, gây cảm xúc mạnh cho người xem.
Các bức ảnh: năm 2004 khi Đại tướng thắp hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ hy sinh tại đồi Độc Lập, chiến dịch Điện Biên Phủ 50 năm trước; Các thiếu nữ dân tộc Thái, tỉnh Điện Biên đón chào Đại tướng trở lại chiến trường xưa sau nửa thế kỷ; Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói chuyện thân mật với nhà báo Đỗ Phượng, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam… đã ghi lại hình ảnh của Đại tướng từ lúc tóc mới điểm sương đến khi mái đầu đã bạc, dù ở đâu và thời điểm nào, vẫn luôn luôn toát lên vẻ hào sảng, tươi tắn, đôn hậu khi ở với gia đình, người thân, đồng bào, đồng chí cũng như bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, còn có những bức ảnh lột tả được hình ảnh cương nghị, đầy bản lĩnh của một vị Tổng Chỉ huy tài ba.

Trung tâm Nhân đạo Quê hương cho biết, sau triển lãm, những hình ảnh này sẽ được sử dụng để xây dựng phòng truyền thống, giúp cho thế hệ mai sau học tập về cuộc đời và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp./.