Tôn vinh 110 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc

Nguồn: Dangcongsan.vn
22:13, ngày 28-07-2012
Nhân kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 – 28-7-2012), sáng 28-7, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Hội nghị biểu dương 110 cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ II năm 2012.
 
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân
và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng
trao bằng khen cho các bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu - Ảnh: TH


 
Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh: Hội nghị cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ II nhằm biểu dương, tôn vinh các đồng chí cán bộ công đoàn cơ sở đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn. Tại Hội nghị lần này, Tổng Liên đoàn Lao động Viêt Nam biểu dương 110 cán bộ là Chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu được 63 Liên đoàn lao động tỉnh, thành phố và 20 công đoàn ngành Trung ương, công ty tổng công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn lựa chọn. Đây là những cán bộ công đoàn cơ sở xuất sắc, tiêu biểu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, sâu sát với người lao động, nắm được tâm tư, nguyện vọng của người lao động, có tinh thần, trách nhiệm cao trong công việc.

Theo Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng, dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở đã xây dựng được mối quan hệ với chủ doanh nghiệp vừa thiện cảm, vừa tin tưởng lẫn nhau. Phần lớn cán bộ chủ chốt công đoàn cơ sở đã tích cực học hỏi kinh nghiệm, thường xuyên liên hệ, gặp gỡ cán bộ công đoàn cấp trên, nhờ tư vấn, giúp đỡ để tìm cách thuyết phục chủ doanh nghiệp tiến hành thương lượng, ký kết Thoả ước lao động tập thể. Hiện tỉ lệ cán bộ công đoàn cơ sở có Thoả ước lao động tập thể ngày càng cao. Khu vực doanh nghiệp FDI năm 2010 đạt 55,87%, năm 2011 đạt 62,35%... Một trong những định hướng công tác cán bộ công đoàn cơ sở thời gian tới là nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ cán bộ công đoàn cơ sở trong quá trình hoạt động công đoàn và bảo vệ quyền lợi của CNVCLĐ. Đặc biệt cần tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Bộ luật Lao động (sửa đổi) có hiệu lực thực hiện từ 1.5.2013 và Luật Công đoàn (sửa đổi) có hiệu lực thực hiện từ 1.1.2013.

Tại Hội nghị biểu dương, một số cán cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong công tác công đoàn tại cơ sở.


 
 

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: TH 



Tới dự và phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao việc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ công đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ II. Đồng thời khẳng định, Công đoàn là tổ chức chính trị - xã hội rộng lớn của giai cấp công nhân và người lao động. Cán bộ công đoàn là những người có uy tín, được cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động bầu vào ban chấp hành đoàn các cấp đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bô công chức, viên chức, công nhân và người lao động.

Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIII vừa thông qua Luật Công đoàn (sửa đổi) và Bộ Luật Lao động (sửa đổi). Đây là hai bộ luật rất quan trọng có quan hệ trực tiếp đến công nhân lao động và tổ chức công đoàn. Những cán bộ công đoàn được tôn vinh tại Hội nghị lần này sẽ là những người có trách nhiệm đưa Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động đi vào cuộc sống, thực hiện được chức năng cơ bản và trọng tâm của công đoàn.

Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn đặt niềm tin vào giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam. Phó Chủ tịch mong muốn tổ chức công đoàn cần làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần quan trọng tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam, góp phần xứng đáng và sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Các đồng chí được vinh danh tại Hội nghị sẽ phát huy dược những thành tích đạt được trong việc xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh. Công doàn Việt Nam sẽ là chỗ dựa của cán bộ công chức, viên chức, công nhân và người lao động; là cấu nối giữa Đảng vói giai cấp công nhân, góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng.


 
 

Các đại biểu tham dự Hội nghị - Ảnh: TH 



Trước khi tham dự hội nghị, các đại biểu đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng, liệt sỹ Bắc Sơn./.