Sáng 23-7, tại Đà Nẵng, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn cán bộ Mặt trận các tỉnh, thành phố năm 2012.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Trọng Kim - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng 350 đại biểu là cán bộ Mặt trận các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Năm 2012 là năm thứ 3 thực hiện nghị quyết Đại hội lần thứ II Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong điều kiện mới cần được quán triệt, thống nhất hành động trong hệ thống Mặt trận, qua đó nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Vì vậy, Hội nghị tập huấn lần này có ý nghĩa nhằm trang bị những kiến thức cơ bản của công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận mới nhận nhiệm vụ, đồng thời bổ sung, cập nhật tình hình, những nội dung, phương thức mới trong các lĩnh vực hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các cấp. Qua đó, góp phần cùng toàn ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ của năm đã đề ra.

Bên cạnh các nội dung nghiên cứu các chuyên đề về những nhiệm vụ của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 và Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, các đại biểu còn tập trung nghiên cứu các chuyên đề phục vụ cho công tác chuyên sâu.

Ngòai ra, trong dịp này, Ban Tổ chức Hội nghị cũng phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Đà Nẵng tổ chức các hoạt động nghiên cứu thực tế, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm công tác Mặt trận tại địa phương./.