TCCSĐT - Ngày 19-7-2012, tại thành phố Đà Nẵng, Tạp chí Xây dựng Đảng đã tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) trên Tạp chí Xây dựng Đảng.

Đồng chí Trần Lưu Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương Đảng dự và chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có gần 60 đại biểu là cộng tác viên, cán bộ lãnh đạo các ban tổ chức tỉnh ủy, ban tuyên giáo tỉnh ủy ở khu vực miền Trung Tây Nguyên.

Các báo cáo tại Hội thảo khẳng định, Tạp chí Xây dựng Đảng là một kênh thông tin quan trọng để đưa nghị quyết của Đảng đến các ngành, các cấp, cán bộ và nhân dân. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) nêu lên những vấn đề cấp bách trong xây dựng đảng hiện nay, vì vậy Tạp chí cần thông tin nhanh những nội dung cơ sở lý luận của Nghị quyết, phản ánh được thực tiễn trong quá trình thực hiện để cán bộ và nhân dân được rõ. Tạp chí cũng cần quan tâm nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, quan tâm thường xuyên đến đội ngũ bạn đọc, cộng tác viên để qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hướng dẫn hành động cho người đọc một cách tự giác, tích cực.

Để nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền, các báo cáo còn  nêu rõ, Tạp chí cần phải thông tin những nội dung và kết quả nghiên cứu lý luận về công tác xây dựng Đảng trong sự vận động của đất nước, của thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội gắn liền với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Các tham luận cũng đóng góp nhiều ý kiến về đổi mới, nâng cao chất lượng thông tin của các chuyên mục, nhằm thu hút hơn nữa người đọc. Cụ thể, bà viết đăng trên Tạp chí cần đa dạng, khách quan, sát với thực tiễn cuộc sống như những gương điển hình trong công cuộc xây dựng đất nước, làm giàu, làm đẹp quê hương.../.