TCCSĐT- Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII, ngày 26-6, đồng chí Lê Hồng Anh,  Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ cùng các đại biểu Quốc hội đơn vị số 1, TP Cần Thơ đã tiếp xúc cử tri quận Cái Răng và huyện Cờ Ðỏ. Cùng dự, có đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Ðảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ.

Ðại diện Ðoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ báo cáo với đông đảo cử tri kết quả Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIII. Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Cái Răng và huyện Cờ Ðỏ bày tỏ phấn khởi bởi tại kỳ họp lần này, Quốc hội thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng liên quan đời sống nhân dân. Ðồng thời đề nghị các vị đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ làm rõ hơn về những vấn đề xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam; thông tin về Luật Biển; kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có quy định rõ ràng về thu hồi đất, bồi thường tái định cư khi thu hồi đất, cùng với xử nghiêm các chủ đầu tư kém năng lực, nhiều cử tri đề nghị có chính sách phù hợp trong khám, chữa bệnh cho đối tượng bảo hiểm y tế, tăng cường đầu tư cho y tế cơ sở; thực hiện tốt chính sách tiêu thụ nông sản với giá ổn định cho nông dân.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Hồng Anh hoan nghênh và ghi nhận những đóng góp, kiến nghị thẳng thắn, chân thành, tâm huyết của cử tri. Ðối với các kiến nghị của cử tri, đồng chí Lê Hồng Anh đề nghị lãnh đạo thành phố Cần Thơ thực hiện tốt phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trong xây dựng nông thôn mới; có giải pháp giúp nông dân tiêu thụ nông sản với giá ổn định; tăng cường tuyên truyền, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông cho người dân nông thôn nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông; có chính sách hỗ trợ cho cán bộ cơ sở yên tâm công tác. Những kiến nghị của cử tri về đất đai, đồng chí Lê Hồng Anh và Ðoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ ghi nhận và nêu rõ sẽ kịp thời phản ánh với Ðảng, Quốc hội, Chính phủ để có những điều chỉnh, sửa đổi phù hợp thực tế...

* Sáng 27-6, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Điện Bàn.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, đồng chí Lê Phước Thanh đã báo cáo với cử tri về những kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIII và báo cáo trả lời của Chính phủ và các bộ, ngành về những ý kiến, kiến nghị của cử tri Quảng Nam được đại biểu Quốc hội Quảng Nam nêu tại kỳ họp.

Theo dõi kỳ họp Quốc hội, cử tri huyện Điện Bàn đánh giá cao kết quả đạt được trong kỳ họp vừa qua, nhất là Quốc hội đã dành nhiều thời gian cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn các thành viên Chính phủ.

Cử tri huyện Điện Bàn cũng đánh giá cao công tác chỉ đạo điều hành của Chính phủ trong giai đoạn hiện nay đưa nền kinh tế đất nước từng bước vượt qua khó khăn.

Tại cuộc tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội lần này, cử tri huyện Điện Bàn cũng nêu một số vấn đề như cần có nguồn lực trong việc đối phó với thiên tai; tăng cường công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường...

Ghi nhận những kiến nghị của cử tri huyện Điện Bàn, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ cho rằng các đại biểu Quốc hội, cán bộ, đảng viên cần gần dân hơn nữa để có thể nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó, tăng cường đối thoại với nhân dân để tìm giải pháp giải quyết vấn đề bức xúc, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất và đời sống, đồng thời vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước.

Về vấn đề nông nghiệp, nông thôn và nông dân, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, nông nghiệp vẫn đóng vai trò quan trọng trong kinh tế đất nước. Trung ương và Quốc hội đã thấy những bất cập ở khu vực này. Thời gian tới, Đảng, Nhà nước sẽ có những nhiều giải pháp cụ thể trong việc thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển bền vững, đời sống của nông dân tiếp tục được nâng cao, qua đó khu vực này vẫn là chỗ dựa vững chắc cho sự phát triển của đất nước.

Đối với các doanh nghiệp Nhà nước, Chính phủ cũng sẽ tiếp tục xử lý nghiêm khắc những sai phạm xảy ra trong các tập đoàn, doanh nghiệp nhà nước, đồng thời đẩy mạnh thực hiện việc cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tin tưởng cán bộ và nhân dân huyện Điện Bàn tiếp tục chung tay xây dựng địa phương ngày một giàu đẹp, xứng đáng với truyền thống anh hùng./.