Hòa Bình kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh

VOV News
08:20, ngày 03-10-2011
Sáng 2-10, tỉnh Hòa Bình long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 125 năm thành lập tỉnh (1886-2011), 20 năm tái lập tỉnh (1991-2011), đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh và khai mạc Lễ hội văn hóa cồng chiêng tỉnh Hòa Bình lần thứ nhất năm 2011.
Tham dự buổi lễ có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư, cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, địa phương, một số tỉnh lân cận, các khách mời quốc tế và đông đảo đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình.

 
 Tỉnh Hòa Bình đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh


Cách đây 125 năm, ngày 22-6-1886, tỉnh Hòa Bình được thành lập, với tên ban đầu là tỉnh Mường. Năm 1976, hai tỉnh Hòa Bình và Hà Tây hợp nhất thành tỉnh Hà Sơn Bình. Năm 1991, để phù hợp với yêu cầu phát triển mới, tỉnh Hòa Bình được tái lập.

20 năm qua, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc trong tỉnh Hòa Bình đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Kinh tế tăng trưởng bình quân 12%/năm; nông thôn, vùng đặc biệt khó khăn được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ…

Phát biểu tại buổi lễ, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh biểu dương những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và đồng bào các dân tộc tỉnh Hòa Bình đạt được trong những năm qua và nhấn mạnh: Hòa Bình là tỉnh miền núi có vị trí địa lý quan trọng, có truyền thống văn hóa lâu đời và giàu truyền thống cách mạng, có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế.

Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hòa Bình cần phát huy được những lợi thế trong phát triển kinh tế, ưu tiên các ngành kinh tế mũi nhọn, tạo bước đột phá trong đầu tư phát triển gắn với bảo vệ môi trường sinh thái…

 

Tỉnh Hòa Bình cần chú trọng giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt các chính sách tôn giáo, dân tộc. Đặc biệt là phải chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Lê Hồng Anh đã trao Huân chương Hồ Chí Minh cho Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình vì đã có nhiều thành tích xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc./.