Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân
Định hướng nội dung công tác trong thời gian tiếp theo, Cơ quan tiếp công dân sẽ tiếp tục tổ chức tốt việc tiếp công dân theo chức năng, nhiệm vụ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan giải quyết tình trạng công dân khiếu kiện đông người. Cơ quan sẽ tổng hợp tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để xem xét, giải quyết; chủ động theo dõi tình hình khiếu kiện phát sinh từ cơ sở; kịp thời có sự kiểm tra, đôn đốc, phối hợp với địa phương để giải quyết dứt điểm các vụ việc tại nơi phát sinh, hạn chế khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Bên cạnh đó, Cơ quan tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước cũng sẽ kiện toàn bộ máy, mô hình tiếp công dân của Trung ương và địa phương theo Đề án Đổi mới công tác tiếp công dân đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Trong 6 tháng đầu năm 2011, Trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước tại Hà Nội đã tiếp 15.177 lượt người, đến trình bày 2.259 vụ việc, 264 lượt đoàn đông người. Báo cáo tại buổi sơ kết cho thấy: tình hình công dân khiếu kiện lên Trung ương đã giảm 12,7% về số lượt người so với cùng kỳ nhưng số vụ việc tăng (8,86%); số lượt đoàn đông người tăng khá nhiều so với cùng kỳ năm trước. Một số địa phương có nhiều lượt đoàn đông người là Hà Nội, Hải Phòng, Bình Phước, Hưng Yên, Hải Dương… Các nội dung khiếu kiện chủ yếu vẫn liên quan đến đền bù, hỗ trợ khi thu hồi đất và việc giải quyết tranh chấp đất đai, số vụ liên quan đến lĩnh vực tư pháp cũng chiếm tỷ lệ khá lớn. Kết quả tiếp công dân trong 6 tháng đầu năm 2011 cũng cho thấy tình trạng khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên Trung ương vẫn diễn ra phổ biến. Nguyên nhân chủ yếu là do nhận thức, sự hiểu biết về pháp luật của người dân còn hạn chế; do địa phương giải quyết chậm hoặc do người dân chưa tin tưởng vào việc giải quyết của địa phương./.
Tăng cường kết nối, củng cố hợp tác giữa ASEAN và Trung Quốc  (07/07/2011)
Xu hướng vận động, phát triển và một số giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu hiện nay  (07/07/2011)
Xu hướng vận động, phát triển và một số giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam đáp ứng yêu cầu hiện nay  (07/07/2011)
Đại hội XI Hội Liên hiệp Văn học - Nghệ thuật Hà Nội  (07/07/2011)
Việt Nam dự Hội nghị Diễn đàn hợp tác hạt nhân châu Á  (07/07/2011)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm