Thực hiện Chỉ thị 06-CT/TW của Bộ Chính trị về tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, và sự chỉ đạo của Ban Bí thư, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch, Bộ Thông tin - Truyền thông, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã tiến hành biên soạn và tổ chức sản xuất một CD-ROM dành cho tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nội dung của CD-ROM gồm phần chữ và phần ảnh

CD-ROM “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ra mắt độc giả vào dịp Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ IX Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, để chào mừng sự kiện trọng đại của tuổi trẻ Việt Nam. CD-ROM có dung lượng 600MB. Đợt đầu sẽ phát hành 20.000 bản trong cả nước.

Trong nội dung phần chữ: ngoài Lời tựa của PGS,TS. Tô Huy Rứa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; một số chỉ thị của Trung ương Đảng và hướng dẫn thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, có 5 nội dung lớn: Giới thiệu tổng quan về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Về giáo dục đạo đức cho tuổi trẻ; Những mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thế giới ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Toàn bộ nội dung phần chữ có dung lượng tương đương với 1.200 trang sách in khổ 14,5 cm x 20,5 cm, cung cấp những tri thức cần thiết để bạn đọc nghiên cứu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ.

Trong phần âm thanh - hình ảnh có gần 200 bức ảnh tư liệu quý, có chú thích nguồn và nội dung; 12 bài thơ đặc sắc tiêu biểu của các tác giả trong nước và nước ngoài viết về Bác và một số bài thơ của Bác được các nghệ sỹ có tên tuổi thể hiện; 26 bài hát chọn lọc đặc sắc nhất viết về Bác và viết về tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ; Phim tư liệu Bác Hồ với tuổi trẻ với dung lượng 25 phút gồm 6 clip: Bác Hồ với Đoàn và phong trào thanh niên; Bác Hồ với lực lượng vũ trang; Bác Hồ với học sinh, sinh viên; Bác Hồ với thiếu nhi; thanh niên hưởng ứng lời kêu gọi xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước của Bác Hồ; Bác Hồ với nhân dân thế giới. Đây là những thước phim tư liệu quý về Bác Hồ với tuổi trẻ Việt Nam từ sau năm 1954 đến khi Người qua đời (2-9-1969); 5 vidio clip về Chủ tịch Hồ Chí Minh với dung lượng khoảng 45 phút: do Bảo tàng Hồ Chí Minh - Khu Di tích Phủ Chủ tịch, Ban Chuyên đề Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp viết kịch bản, viết lời bình, lựa chọn hình ảnh, câu chuyện, tổ chức ghi hình và hoàn thiện. 5 vidio clip, tập trung vào các chủ đề sau: Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc; Chuẩn mực đạo đức Hồ Chí Minh (Trung với nước, hiếu với dân; Cần - Kiệm - Liêm - Chính; tình yêu thương con người; tình cảm quốc tế trong sáng).

Đĩa CD-ROM tiện ích, được thiết kế đơn giản, dễ sử dụng, không cần cài đặt bất cứ một chương trình nào.