Sau ba ngày 2,3 và 4-10-2008, với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, Hội thi sơ khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khu vực IV gồm 16 tỉnh, thành phía Nam và Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã thành công tốt đẹp.

Tối 4-10, tại rạp hát Điện Biên, thành phố Vũng Tàu, Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải hội thi sơ khảo toàn quốc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” khu vực IV.

Đánh giá tổng kết hội thi, PGS,TS Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng ban tổ chức, Trưởng ban Giám khảo hội thi đã nhấn mạnh: bằng tấm lòng thành kính với Bác Hồ, các thí sinh đã đem đến hội thi những câu chuyện cảm động mang đậm tính nhân văn cao cả về nghĩa cử bình dị trong cuộc sống đời thường của Bác; các câu chuyện kể có sức truyền cảm, thu hút người nghe. Nhiều đề cương được chuẩn bị công phu, nội dung thể hiện tốt, sưu tầm nhiều hình ảnh sinh động về Chủ tịch Hồ Chí Minh và có nhiều bài học liên hệ đến thực tiễn trong công tác và đời sống của mỗi cá nhân. Đáng chú ý là, tất cả các thí sinh đều phân tích sâu sắc ý nghĩa, giá trị đạo đức cao cả từ những câu chuyện mà mình vừa kể để mọi người hiểu rõ và thấm nhuần tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đồng thời, vận dụng, liên hệ vào thực tiễn hoạt động của địa phương, cơ quan, đơn vị và bản thân mình, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm quý giá. Nhiều thí sinh sử dụng hình ảnh minh họa cho nội dung, nên câu chuyện càng trở nên hấp dẫn, phong phú.

Tại lễ bế mạc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Phan Thị Đông, (Thư viện Bộ Tư lệnh bảo vệ lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh) với câu chuyện “Bác Hồ với đồng bào chiến sĩ miền Nam”; 2 giải nhì cho thí sinh Trần Thị Thơm, (Đảng bộ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) với câu chuyện “Bác có phải là vua đâu”; và thí sinh Lê Thị Huyền, (trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Vũng Tàu) với câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”; 3 giải ba,13 giải khuyến khích, 1 giải đặc biệt cho thí sinh khiếm thính Nguyễn Trần Thủy Tiên, (trường Cao đẳng Sư phạm Đồng Nai) và 1 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất cho Lê Bích Vy, (sinh năm 1995, học sinh trường THCS thị trấn Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Sau hội thi sơ khảo này, 3 thí sinh đạt giải cao nhất (giải nhất và giải nhì) được chọn tham dự vòng chung kết toàn quốc hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, dự kiến được tổ chức trong hai ngày 17 và 18-10 tại Hà Nội./.