Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngày 27/7/2007, Đoàn Thanh niên Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng tổ chức thăm hỏi một số gia đình chính sách ở xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn và Đồn Biên phòng Chi Ma.

Toàn xã Yên Khoái có 22 gia đình thuộc diện chính sách trong tổng số 560 gia đình chính sách của huyện Lộc Bình. Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Lộc Văn Trịnh. Mẹ của liệt sĩ Trịnh năm nay đã 79 tuổi. Bà luôn tự hào khi kể về người con trai yêu dấu của mình. Anh đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn đã đến thăm gia đình liệt sĩ Vi Văn Cả. Liệt sĩ Vi Văn Cả và em trai đã hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ, còn bố của ông Cả là liệt sĩ thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Ủy ban nhân dân xã Yên Khoái đã giúp kinh phí và giúp sức cùng với gia đình để xây tặng gia đình liệt sĩ Vi Văn Cả một ngôi nhà tình nghĩa. Sự quan tâm của Đảng và Nhà nước cùng các cấp lãnh đạo địa phương đã ít nhiều làm vơi đi nỗi đau của thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Đến thăm gia đình ông Đinh Trọng Hương, thương binh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, Ông rất xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, chính quyền địa phương, đặc biệt là cán bộ chiến sĩ bộ đội đồn biên phòng Chi Ma đã thường xuyên động viên , an ủi và giúp đỡ cả về vật chất lẫn tinh thần đối với các gia đình chính sách của xã. Ông Hương năm nay đã 80 tuổi, vết thương trên đầu thỉnh thoảng vẫn hành hạ ông, nhưng với niềm tin theo Đảng, ông luôn giáo dục con cháu về truyền thống cách mạng của dân tộc Việt Nam và động viên con cháu phải học tập, lao động thật tốt để xây dựng, bảo vệ đất nước.

Thăm và tặng quà gia đình chính sách

Buổi tối, Đoàn Thanh niên Tạp Chí Cộng sản cùng với Đoàn Thanh niên Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng thăm Đồn Biên phòng Chi Ma.
 

Thăm Bộ đội biên phòng Đồn Chi Ma

Tham gia giao lưu văn nghệ với các đoàn viên thanh niên Tạp chí Cộng sản, các chiến sĩ bộ đội biên phòng, còn có đại diện của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, tỉnh Đoàn Lạng Sơn. Trong không khí thân mật, ấm tình đồng chí, các đoàn viên thanh niên của Tạp chí Cộng sản đã được nghe các chiến sĩ bộ đội biên phòng kể về những công việc vất vả, gian nan thầm lặng của những người lính đang ngày đêm bảo vệ từng tấc đất thân yêu nơi biên cương của Tổ quốc. Tất cả các đoàn viên thanh niên cùng nhau hát lên những bài hát hào hùng ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi những người con đã hy sinh tuổi thanh xuân để bảo vệ độc lập tự do cho Tổ quốc, khát vọng ước mơ của tuổi trẻ sẵn sàng phấn đấu vươn lên trong học tập và lao động để xây dựng một đất nước Việt Nam trong thời kỳ đổi mới.