Cuốn sách giới thiệu về tiềm năng, giá trị của lâm sản ngoài gỗ cùng những kiến thức về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đa dạng sinh học ở Việt Nam đã chính thức ra mắt bạn đọc ngày 17/8 ở Hà Nội.

Dày hơn 1.000 trang, cuốn sách cung cấp chi tiết những thông tin và tài liệu về 6 nhóm lâm sản ngoài gỗ với gần 300 loài và nhóm loài có giá trị kinh tế cao ở Việt Nam.

Theo lãnh đạo Cục Lâm nghiệp, với những thông tin hữu tích trên, các cơ quan chức năng có thể xây dựng các chiến lược phát triển và khai thác lâm sản ngoài gỗ phục vụ phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, đồng thời đề xuất biện pháp hữu hiệu để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Cuốn sách "Lâm sản ngoài gỗ Việt Nam”, được thực hiện với sự hỗ trợ của Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN), là một trong những kết quả nổi bật của giai đoạn 2 dự án Hỗ trợ chuyên ngành lâm sản ngoài gỗ tại Việt Nam.
Dự án được thực hiện trong 5 năm do Chính phủ Hà Lan tài trợ. Phát triển lâm sản ngoài gỗ là một trong những nội dung trọng tâm của chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020. Theo chiến lược này, đến năm 2020, Việt Nam phấn đấu đạt giá trị sản xuất lâm nghiệp trên 7,8 tỉ USD, trong đó lâm sản ngoài gỗ đạt 800 triệu USD.