FESTIVAL Tây Sơn - Bình Định 2008

11:18, ngày 24-07-2008

Thắng cảnh Bình Định

Festival Tây Sơn – Bình Định 2008 với chủ đề “Hội tụ và Phát triển” lần đầu tiên được tổ chức ở miền đất võ từ 25-7 đến ngày 3-8, trong đó phần chính của Lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ ngày 1 đến 3-8-2008. Đây là một hoạt động văn hóa lớn nhất, tập trung nhất từ trước đến nay nhằm giới thiệu truyền thống văn hóa và bản sắc của người Bình Định với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ông Văn Trọng Hùng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Thường trực Ban chỉ đạo Festival Tây Sơn cho biết, Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 diễn ra trong dịp kỷ niệm 235 năm (1773-2008) nghĩa quân Tây Sơn đánh chiếm Phủ thành Quy Nhơn, mở đầu sự nghiệp thống nhất đất nước của Triều đại Tây Sơn.

Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 được tổ chức theo tiêu chí đậm đà bản sắc dân tộc và hiện đại với các nội dung và hình thức hoạt động phong phú, góp phần phát huy truyền thống lịch sử phong trào Tây Sơn, truyền thống yêu nước của dân tộc, truyền thống đoàn kết, tinh thần tự lực tự cường của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, huy động mọi tiềm năng, trí tuệ, lao động của người dân, xây dựng tỉnh Bình Định phát triển nhanh và bền vững. Đồng thời, đây cũng là dịp để giới thiệu bản sắc văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch của tỉnh Bình Định với bạn bè trong nước và quốc tế, qua đó thu hút các doanh nhân, các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tham quan du lịch, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại miền đất võ vày.

 Tại Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa tập trung với nhiều loại hình thể thao, văn hóa nghệ thuật: Giải vô địch Võ cổ truyền toàn quốc với sự tham gia của 35 tỉnh, thành phố trong cả nước; chương trình liên hoan nghệ thuật tuồng toàn quốc với sự tham gia của các đoàn Tuồng Trung ương, Quảng Nam, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh, Thanh Hóa; Hội thi hoa hậu những miền đất võ...

Từ ngày 1 đến 3-8, sẽ diễn ra Liên hoan quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II với sự tham gia của khoảng 30 đoàn võ thuật cổ truyền trong nước và 50 đoàn võ thuật quốc tế. Đây là một trong những nội dung chủ yếu của Festival trên đất võ Bình Định. Nội dung liên hoan võ cổ truyền rất phong phú với các phần thi đối kháng và biểu diễn các bài võ, thế võ, công phu cổ truyền của võ Bình Định, các làng võ trong nước và trên thế giới./.