Phiên giao dịch ngày 12-6, lần đầu tiên sau chuỗi 20 ngày liên tiếp giảm điểm, VN-Index đã có một phiên tăng nhẹ, tăng 0,1 điểm và đứng ở mức 370,55 điểm vào cuối phiên.

Tại sàn Thành phố Hồ Chí Minh có tới 92 cổ phiếu tăng giá, tăng 13 cổ phiếu so với phiên 11-6; 7 cổ phiếu đứng giá và 56 cổ phiếu giảm giá. Một số cổ phiếu chủ chốt tăng như DHG, DPM, HPG, ITA, NKD, PET, PVD, giúp thị trường có được "màu xanh" đầu tiên kể từ tháng 5.

Cũng giống như phiên hôm qua, tình trạng dư mua trống trơn đã biến mất, hàng loạt cổ phiếu của doanh nghiệp quy mô nhỏ, trị giá thấp quay đầu, tăng giá kịch trần. Tuy nhiên, mặc dù VN-Index tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch toàn thị trường lại có phần suy giảm so với phiên trước, đạt gần 7,7 triệu đơn vị với giá trị 240,5 tỉ đồng.

Trong phiên hôm nay, giao dịch của khối ngoại được đẩy mạnh. Lượng mua đạt 1,737 triệu đơn vị, gấp rưỡi lượng bán ra hôm qua; giá trị đạt 71,56 tỉ đồng. Cổ phiếu PPC thay thế DPM dẫn đầu cả phía mua vào bán ra. Tổng cộng khối ngoại đã mua vào 367.000 cổ phiếu này.

Một cán bộ của Công ty chứng khoán Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín cho biết việc HaSTC-Index tăng điểm phiên 11-6 đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định tâm lý các nhà đầu tư. Dự báo một, hai phiên tới, chỉ số điểm tại 2 sàn sẽ tiếp tục nhích lên.

Sàn Hà Nội có thêm một phiên tăng điểm thứ hai. Kết thúc phiên giao dịch, HaSTC đóng cửa ở mức 109,47 điểm, tăng 0,93 điểm. Giá trị giao dịch đạt gần 62 tỉ đồng, với khối lượng khớp lệnh toàn thị trường lên tới 3,32 triệu đơn vị cổ phiếu./.