Tại cuộc họp báo chiều tối 8-4 với các cơ quan báo chí trong nước và quốc tế, thông báo nội dung hội nghị, Bộ trưởng Tài chính Việt Nam Vũ Văn Ninh cho biết, Việt Nam đánh giá cao sự có mặt của Tổng Giám đốc WB. Hội nghị đã đánh giá cao Lộ trình hội nhập tài chính tiền tệ ASEAN trong các lĩnh vực: phát triển thị trường vốn, tự do hoá tài khoản vốn; tự do hoá dịch vụ tài chính và hợp tác tiền tệ.

Hội nghị đánh giá các nước ASEAN đã hồi phục tài chính vững mạnh, dự kiến năm 2010, tốc độ tăng trưởng GDP các nước ASEAN sẽ đạt 4,9 đến 5,6%, các Bộ trưởng Tài chính cũng cam kết thực hiện các nội dung đặt ra về hội nhập tài chính Á quyết tâm thực hiện tốt các cam kết về tự do hóa dịch vụ tài chính, tài khoản vốn, phát triển và hội nhập thị trường vốn.

Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 14 cũng Thảo luận về đề xuất thành lập Quỹ Tài trợ cơ sở hạ tầng ASEAN nhằm thúc đẩy việc huy động vốn đầu tư cơ sở hạ tầng trong khu vực; phối hợp với ADB xây dựng quỹ một cách phù hợp phù hợp sớm đưa quỹ này vào hoạt động. Về hợp tác bảo hiểm, các Bộ trưởng tiếp tục cam kết hội nhập trong thời gian tới. Tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực khác như: bảo hiểm, thuế, hải quan; Thảo luận về các vấn đề khác như chương trình xúc tiến đầu tư của các Bộ trưởng Tài chính ASEAN trong năm 2010; Cơ quan giám sát kinh tế vĩ mô ASEAN.

Kết thúc Hội nghị, Bộ trưởng Tài chính các nước ASEAN đã ký kết nghị định thư về Biểu thuế quan hài hòa ASEAN./.