Theo nguồn tin Thông tấn xã Việt Nam tại Cai-rô, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Dũng kêu gọi các nước tham gia Diễn đàn Đối thoại châu Á - Trung Đông (AMED) tăng cường hợp tác về kinh tế, thương mại - đầu tư, cũng như trong các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục và lao động.


Phát biểu khi điều hành một phiên thảo luận tại Hội nghị cấp Bộ trưởng lần thứ hai của AMED, diễn ra ngày 5 và 6-4 tại thành phố Sam En Sếch của Ai Cập, Thứ trưởng Vũ Dũng khẳng định chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là sẵn sàng làm bạn với tất cả các nước, quyết tâm mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác cùng có lợi với các nước tham gia AMED cũng như cộng đồng thế giới.

Sau hội nghị lần thứ nhất của AMED, Việt Nam đã chủ động thúc đẩy và mở rộng quan hệ hợp tác với các nước thành viên Diễn đàn và mở thêm Đại sứ quán tại nhiều quốc gia, đặc biệt ở các nước Vùng Vịnh, nhằm tạo cơ sở thuận lợi để cùng hợp tác và phát triển.

Tại phiên thảo luận, Thứ trưởng Vũ Dũng cũng kêu gọi các nước tham gia AMED tạo thuận lợi về quy chế cấp thị thực để tạo điều kiện thuận lợi cho công dân các nước du lịch, tìm hiểu văn hóa và tăng cường sự hiểu biết giữa các dân tộc.

Tham dự hội nghị có các đoàn đại biểu đến từ 45 quốc gia châu Á và khu vực Trung Đông, cùng nhiều tổ chức quốc tế như Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP), Liên đoàn các nước A-rập và Hội đồng hợp tác Vùng Vịnh./.