Theo đánh giá của Công ty Nghiên cứu thị trường thuộc Tập đoàn GFK (Đức) tổng doanh thu bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng và công nghệ thông tin của Việt Nam đạt trên 1,34 tỉ USD, tăng tới 43% so với năm 2006. Hà Nội dẫn đầu cả nước về mức chi tiêu bình quân đầu người dành cho các sản phẩm này đạt khoảng 186 USD/người/năm.

Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có tốc độ phát triển công nghệ thông tin nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á và là thị trường tiềm năng về tiêu thụ các sản phẩm công nghệ thông tin và điện tử.

Một triển lãm về công nghệ thông tin và điện tử tiêu dùng sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9 đến 12 tháng 4. Hơn 200 gian hàng sẽ tập trung giới thiệu 9 nhóm sản phẩm và công nghệ thuộc các lĩnh vực viễn thông và mạng, giải trí và game, điện tử và máy tính và ứng dụng phần mềm.

Triển lãm còn có sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Xin-ga-po, Thái Lan, Ma-lai-xi-a.