TCCSĐT - Tối 30-4-2018, tại Đà Nẵng, trong không khí tưng bừng kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam và 132 năm Ngày Quốc tế Lao động 01-5, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng chính thức khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”.

Tham dự Lễ khai mạc có đồng chí Trương Hòa Bình, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương, các địa phương ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đại diện các cơ quan ngoại giao nước ngoài cùng đông đảo khách du lịch và nhân dân trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc Lễ hội, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nêu rõ, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã góp phần đưa Đà Nẵng đạt được danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á”, cũng như đưa hình ảnh Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè năm châu,…Bằng những màn tranh tài sôi động, chuyên nghiệp của các đội đến từ các cường quốc pháo hoa, cùng hàng loạt sự kiện đồng hành hấp dẫn khác sẽ làm nên một Đà Nẵng rực rỡ sắc màu lễ hội, mở ra những trải nghiệm khám phá bất tận và mới mẻ cho người dân và du khách.

Sau Lễ khai mạc, Đội pháo hoa chủ nhà Đà Nẵng, Việt Nam mở đầu đêm pháo hoa đầu tiên với màn trình diễn khá khá đẹp mắt và sống động.

 
 Hình ảnh màn trình diễn của Đội Việt Nam.

Qua 10 năm trình diễn pháo hoa quốc tế, đội pháo hoa Đà Nẵng đã có sự chuẩn bị công phu với nhiều đổi mới về công nghệ, kịch bản và hình thức thể hiện. Bằng các hiệu ứng đặc biệt và dựa trên 5 trường đoạn âm nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại quốc tế, từ những ca khúc trữ tình tới các đoạn cao trào cùng với màn trình diễn pháo hoa mới mẻ, đủ hình khối, sắc màu và một cột pháo cao 60m, đội pháo hoa đã khắc họa sống động nhiều cung bậc cảm xúc, giới thiệu với khán giả về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu đôi lứa và tình cảm dành cho bạn bè quốc tế…

Đội pháo hoa Firma Surex (Ba Lan) tiếp nối đêm pháo hoa đầu tiên bằng màn trình diễn ấn tượng. Đội kể câu chuyện về những chiếc cầu bằng 25 ca khúc trên nền âm thanh và ánh sáng. Với những thiết bị đặc biệt và màn biểu diễn được dàn dựng công phu kết nối với pháo hoa cả tầng thấp và tầng cao cùng với một số hiệu ứng đặc biệt làm cho màn trình diễn pháo hoa của đội sống động, đưa khán giả vào thế giới thần tiên của những lời ca, vũ điệu và niềm vui bằng sức mạnh của pop và rock, cùng sự rực rỡ của những bông pháo cả tầm cao và tầm thấp, khiến khán giả không ngừng lắc lư, tận hưởng màn trình diễn bằng mọi giác quan trong niềm thích thú và phấn khích.

 
 Trình diễn của Đội pháo hoa Firma Surex (Ba Lan).

Ngoài phần trình diễn pháo hoa, trong đêm khai mạc còn diễn ra các hoạt động sôi động với điểm nhấn là sân khấu hoành tráng, quy mô, nhiều công nghệ hiện đại được thiết kế dành riêng cho DIFF 2018, kết hợp với hiệu ứng ánh sáng độc đáo từ đèn led sân khấu và khách sạn Novotel, màn trình diễn nhạc nước ấn tượng và các tiết mục biểu diễn của dàn ca sỹ, nghệ sỹ trong đó có sự góp mặt của các tên tuổi lớn như diva Hồng Nhung, ca sỹ Tùng Dương, nhóm OPLUS, ca sỹ Đông Hùng, Thảo Dung, Dương Hoàng Yến,… cùng 40 nghệ sĩ Ukraina và các vũ đoàn nổi tiếng trong nước.

Theo ban Tổ chức DIFF 2018, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2018 kéo dài trong 02 tháng, từ 30-4 đến 30-6-2018, với sự tham dự của 8 đội thi: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông (Trung Quốc), Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Tiếp theo đêm khai mạc là đêm thi của các đội Pháp - Mỹ (26-5), Ý - Hồng Kông (Trung Quốc) (02-6), Thụy Điển - Bồ Đào Nha (09-6). Hai đội thi xuất sắc nhất trong số 08 đội dự thi sẽ được lựa chọn tham gia trình diễn tại đêm chung kết và trao giải Nhất - Nhì, diễn ra vào đêm 30-6-2018.

Cùng với Lễ hội pháo hoa, trên địa bàn Đà Nẵng còn diễn ra nhiều lễ hội khác, như: “Diễu hành nghệ thuật Carnaval đường phố 2018”, Không gian ẩm thực “Bốn mùa hương sắc”, Lễ khai trương và các hoạt động của Mùa du lịch biển năm 2018 cùng các hoạt động hấp dẫn khác như đua Kayak, đua thúng, vẽ và trưng bày tranh về Sơn Trà, tham quan, chụp ảnh lưu niệm trong Công viên Biển Đông và dọc bãi biển…./.