TCCSĐT - Sáng 28-4, Đoàn đại biểu Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh (Đồi không tên, quận 9) nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2018).

Tham dự cùng đoàn còn có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; các đồng chí nguyên Ủy viên Bộ Chính trị: nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; nguyên Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải… cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, quận, huyện và các tầng lớp nhân dân của Thành phố.

Đây là hoạt động truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” hằng năm của Thành phố Hồ Chí Minh nhằm tri ân công lao của các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc và những cống hiến to lớn của các thế hệ lãnh đạo Thành phố đã yên nghỉ.

Trong không khí linh thiêng, trước anh linh của các Anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo đã dành một phút mặc niệm, sau đó kính cẩn dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con yêu quý trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước. Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu đã đến viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Lạc Cảnh thuộc quận Thủ Đức./.