TCCSĐT - Ngày 16-3-2018, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước long trọng tổ chức lễ động thổ và trao giấy chứng nhận đầu tư cho các dự án đầu tư mới tại Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước.
Dự lễ động thổ có các đồng chí: Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Trăm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Ahn Seong-Ho - Tham tán Thương mại Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng với các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện thị trong tỉnh và lãnh đạo Công ty Becamex.

Các nhà đầu tư vào Khu liên hợp Công nghiệp và Đô thị Becamex - Bình Phước đến từ Hàn Quốc, đều là các thành viên của Tập đoàn Hank Cuk Carbon chuyên sản xuất nguyên liệu sợi carbon, sợi thủy tinh, nguyên phụ liệu cho máy bay, tấm bảng cách nhiệt được sản xuất theo dây truyền hiện đại, công nghệ cao gồm các công ty con Hankuk Carbon, River Runs, Misung Industrial, Young Sung và Hankuk Advanced Materials.

Khu liên hợp công nghiệp - Đô thị Becamex Bình Phước có tổng diện tích lên đến 4.633ha. Trong đó, đất quy hoạch khu công nghiệp khoảng 2.448 ha và khu dân cư khoảng 2.185ha. Riêng 5 công ty Hàn Quốc nói trên đã đầu tư tổng diện tích 111 ha với tổng số vốn 80 triệu USD. Dự án nằm trên địa bàn thị trấn Chơn Thành và 3 xã Nha Bích, Thành Tâm, Minh Thành. Tổng số vốn đầu tư cho cả khu này lên khoảng 21 ngàn tỷ đồng. Đây là khu công nghiệp được xây dựng theo mô hình phát triển bền vững, gắn kết giữa công nghiệp, dịch vụ, đô thị có cơ sở hạ tầng đồng bộ, tầm cỡ khu vực. Với vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, Khu Liên hợp Công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước sẽ trở thành cửa ngõ xuất khẩu hàng hóa, dịch vụ, giao thương nội địa và quốc tế. Từ vị trí Khu liên hợp, dọc theo tuyến đường sắt Sài Gòn - Lộc Ninh và Quốc lộ 13 qua cửa khẩu Hoa Lư hoặc qua đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến sân bay Quốc tế Long Thành và cảng nước sâu Thị Vải, hàng hóa của tỉnh và các vùng lân cận sẽ đến các nước Đông Nam Á và khu vực thuận lợi, hàng hóa từ các tỉnh Tây nguyên và đồng bằng Sông Cửu Long theo đường Hồ Chí Minh kết nối về Khu liên hợp cũng rất dễ dàng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Anh Minh - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước đã thể hiện sự tin tưởng vào Công ty Becamex, tin tưởng thành công của các nhà đầu tư khi quyết định đầu tư vào Bình Phước. Cùng với các Khu Công nghiệp lớn ở Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Khu liên hợp Công nghiệp và đô thị Becamex - Bình Phước sẽ tạo ra bước đột phá mới về các loại hình phát triển công nghiệp và dịch vụ, nơi đây sẽ tập trung nhiều loại hình công nghiệp chuyên ngành khác nhau gắn liền với các loại hình dịch vụ đa dạng, được bố trí hợp lý theo từng khu vực để các nhà đầu tư sản xuất, trao đổi và mua bán thuận lợi, tiết kiệm được nhiều chi phí. Đồng thời, đồng chí cam kết rằng Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án và đề nghị các nhà đầu tư tập trung hoàn thành dự án theo đúng tiến độ.

Đại diện cho các nhà đầu tư, Chủ tịch Công ty Hankuk Carbon
Cho Moon Soo gửi lời cảm ơn chân thành đến lãnh đạo tỉnh Bình Phước đã tạo điều kiện để dự án sớm được triển khai. Ông Cho Moon Soo cam kết sẽ quyết tâm thực hiện dự án đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật Việt Nam./.