Ngày 04-11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã đi thị sát các địa phương của tỉnh Khánh Hòa về tình hình thiệt hại do cơn bão số 12 đổ bộ vào rạng sáng cùng ngày.

Tại thành phố Nha Trang, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu chính quyền địa phương bảo đảm an toàn cho người dân khi các đường điện bị đổ ngã, gây nguy hiểm; tập trung lực lượng thu dọn vật dụng, bảo đảm giao thông thông suốt; sửa chữa nhà cửa, công trình để sớm đi vào hoạt động, nhất là hoạt động dịch vụ, du lịch.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng đã thị sát tại xã ven biển Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh. Theo thống kê sơ bộ, địa phương này đã có 1 người chết, 3 người bị thương, 14 căn nhà bị sập, khoảng 70% - 80% nhà của người dân bị tốc mái do ảnh hưởng của bão. Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người bị chết, bị thương và thiệt hại do bão gây ra; đồng thời lưu ý người dân cần bình tĩnh để tập trung khắc phục hậu quả thiên tai, chính quyền địa phương cần thống kê thiệt hại để Nhà nước có phương án hỗ trợ bà con. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa khẩn trương hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, trước mắt là bảo đảm an toàn về chỗ ở; bảo đảm an toàn hồ đập và đê điều, an toàn giao thông; sớm khắc phục hệ thống điện...

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh cho biết, cơn bão số 12 đã gây nhiều thiệt hại về người, nhà cửa, cơ sở hạ tầng, cây trồng, vật nuôi, hệ thống điện... trên địa bàn, hiện chưa thể thống kê cụ thể./.