“Nước Nga - Hành trình tới tương lai”

Mai Anh
20:27, ngày 03-11-2017

TCCSĐT - Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga, ngày 2-11-2017, cuốn sách Nước Nga - Hành trình tới tương lai của nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, do Nhà xuất bản Hà Nội ấn hành, đã ra mắt tại Hà Nội.

Liên Xô trước đây, nước Nga ngày nay luôn có một vị trí đặc biệt trong cộng đồng quốc tế. Đối với rất nhiều người Việt Nam, nước Nga từ lâu đã được yêu mến qua nhiều trang sách, qua nhiều bài hát, vần thơ và được biết đến là một cường quốc kinh tế và quân sự, một nền văn hóa được ngưỡng mộ trên thế giới.

64 bài viết tập hợp trong cuốn sách “Nước Nga - Hành trình tới tương lai” của nhà báo Hồ Quang Lợi được chia làm 4 chương một cách hệ thống (chương I: “Vật đổi, sao dời”, chương II; “Hỗn mang” sau một cú sốc, chương III, “Đứng dậy và đi tới", chương IV “Nước Nga và thế cuộc toàn cầu”), đã tái hiện nước Nga ở những thời điểm lịch sử có tính bước ngoặt, phản ánh cả một giai đoạn lịch sử với những sự kiện quan trọng của nước Nga từ cuối những năm 80 của thế kỷ XX đến nay.

“Nước Nga - Hành trình tới tương lai” là khối tư liệu phong phú, cung cấp cho bạn đọc cái nhìn toàn diện về một nước Nga luôn kiên cường, mạnh mẽ trên hành trình đi tới tương lai./.