TCCSĐT - 80 năm là quãng thời gian không dài so với bề dày lịch sử hàng nghìn năm của đất nước. Tuy nhiên, đó lại là 80 năm có nhiều biến động nhất, 80 năm quan trọng nhất, 80 năm xác lập một nước Việt Nam độc lập và phát triển. Những thành tựu của đất nước hiện nay, đặc biệt là trong 80 năm trưởng thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam đã khẳng định thực tế không thể đảo ngược: Đảng Cộng sản là sự lựa chọn tất yếu của lịch sử, là sự lựa chọn sáng suốt của nhân dân Việt Nam và của đất nước Việt Nam.

Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, tối ngày 2-2-2010, Ban Tuyên Giáo Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình đặc biệt mang tên “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”.

Tới dự Chương trình, về phía lãnh đạo Đảng và Nhà nước, có các đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Đức Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội; Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Vũ Khoan, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Trọng Tân, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hà Đăng, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hữu Thọ, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương. Về phía Ban Tổ chức, có các đồng chí Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Vũ Văn Hiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; Đinh La Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam và lãnh đạo Tổng công ty Công trình Giao thông Cienco 5.

Phát biểu khai mạc Chương trình, đồng chí Tạ Ngọc Tấn một lần nữa khẳng định, sự kiện Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đã đánh dấu một mốc son đặc biệt quan trọng trong cách mạng, khởi đầu cho một giai đoạn mới trong lịch sử dân tộc Việt Nam. Suốt 80 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, dân tộc ta, nhân dân ta đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hy sinh gian khổ, giành những thắng lợi to lớn, vẻ vang trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập tự do cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước. Thực tế đã khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam là sự phát triển tất yếu của lịch sử, là sự lựa chọn sáng suốt của nhân dân Việt Nam và của đất nước Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu và khách mời của Chương trình đã cùng ôn lại những mốc son lịch sử chói lọi của Đảng từ ngày đầu thành lập cũng như sự lãnh đạo tài tình của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh; giao lưu với Phó Giáo sư Nguyễn Trọng Phúc, nguyên Viện Trưởng, Viện Lịch sử Đảng, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh; nhạc sĩ Phạm Tuyên, tác giả của những ca khúc còn mãi với thời gian về Đảng như “Đảng đã cho ta một mùa xuân”, “Đảng cho ta sáng mắt, sáng lòng”, “Màu cờ tôi yêu”…; đồng chí Trần Trọng Tân, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (giai đoạn 1986-1991); nhà báo Hữu Thọ, nguyên Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương (giai đoạn 1996-2001); đồng chí Vũ Khoan, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ để khắc họa rõ nét hơn, đầy đủ, toàn diện hơn về quá trình hình thành tổ chức Đảng, sự lớn mạnh của Đảng, cũng như những thành quả của cách mạng Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng.

“Mãi mãi niềm tin theo Đảng” đã góp thêm tiếng nói, khẳng định một lần nữa những công lao to lớn của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện niềm tin sắt son của nhân dân ta đối với sự lãnh đạo của Đảng, đối với con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn cũng như niềm tin vào tương lai tươi sáng của đất nước ta trên con đường xây dựng và phát triển mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh./.