TCCSĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đến thăm, chúc Tết các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội: Nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng...

Dịp này, các đồng chí Thường trực Thành ủy Hà Nội đã đi chúc Tết các gia đình chính sách, đồng bào vùng khó khăn của Thủ đô. Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội trích kinh phí tặng quà các đối tượng chính sách, cán bộ về hưu...; cụ thể: tặng quà 138.737 người có công với cách mạng với mức 300.000 đồng/người hoặc 500.000 đồng/người; 45.939 hộ nghèo được nhận quà với mức 300.000 đồng/hộ; 108.863 người cao tuổi, 515.635 cán bộ công nhân viên đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức được nhận quà với mức 300.000 đồng/người; 1.000 cán bộ công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhận quà với mức 500.000 đồng/người...

Nhân dịp Tết Nguyên đán, thành phố Hà Nội cũng bồi dưỡng cho cán bộ và bổ sung tiền ăn thêm trong dịp Tết cho 7.449 cán bộ và đối tượng đang được nuôi dưỡng, chữa trị tập trung tại các đơn vị thuộc Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, Trung tâm Lao động hướng nghiệp thanh niên Hà Nội với mức 200.000 đồng/cán bộ và 100.000 đồng/đối tượng.

* Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ phối hợp với các địa phương và nhà hảo tâm trao 24.503 suất quà Tết, trị giá 7,8 tỷ đồng tặng người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trên địa bàn tỉnh. Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Phú Thọ đã chủ động phối hợp, vận động các huyện thành thị, các tổ chức và cá nhân tham gia chương trình hỗ trợ người nghèo đón Tết, nhờ vậy đã huy động được nguồn kinh phí hỗ trợ cho người nghèo; trong đó, các huyện thành thị ủng hộ 21.000 suất quà Tết với tổng trị giá trên 6,6 tỷ đồng; các quỹ hỗ trợ của các nhà hảo tâm hỗ trợ 3.400 suất quà, trị giá 1,16 tỷ đồng.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Thọ các cấp vận động được trên 15 nghìn suất quà Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam với tổng giá trị trên 7 tỷ đồng; bàn giao 5 căn nhà nhân đạo cho gia đình nghèo, nạn nhân chất độc da cam trong dịp Tết Nguyên đán.

Dịp này, Quỹ “Tết đến mọi nhà” Báo Phú Thọ đã vận động được 385 suất quà Tết, trị giá mỗi suất 500.000 đồng để tặng các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Tỉnh Phú Thọ đã trích ngân sách hàng tỷ để tổ chức các hoạt động chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, người nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội, với phương châm Tết vui tươi, tiết kiệm, lành mạnh, an toàn.

* Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã đến chúc Tết các gia đình chính sách, hộ nghèo tại 13 huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Tính đến ngày 24-01, tỉnh Hà Tĩnh đã trích kinh phí cho các địa phương tặng quà, thăm hỏi trên 118.000 đối tượng với kinh phí trên 22 tỷ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán, tỉnh Hà Tĩnh cũng tổ chức đi thăm tặng quà tại các đơn vị nuôi dưỡng thương, bệnh binh trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh kịp thời phân bổ gạo cứu đói trong dịp Tết và giáp hạt của Chính phủ cho 221.256 hộ với tổng số gạo trên 1.000 tấn.

* Huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức chi trả trợ cấp tháng 1 và tháng 2/2017 cho 438 đối tượng chính sách, người có công, 548 đối tượng bảo trợ xã hội; tổ chức thăm hỏi, trao 321 suất quà của Chủ tịch nước, 358 suất quà của Ủy ban nhân dân tỉnh, 25 suất quà của Ủy ban nhân dân huyện cho các đối tượng chính sách, người có công, gia đình cách mạng nhân dịp Tết cổ truyền.

Sau khi Ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí hỗ trợ cho đồng bào nghèo đón Tết, huyện Nam Trà My cũng tổ chức cấp phát kinh phí hỗ trợ cho các hộ trên địa bàn. Ban Cứu trợ huyện Nam Trà My phân bổ 68.700kg gạo cho các xã để hỗ trợ cho 1.585 hộ với 4.580 nhân khẩu bị đói.

Ông Hồ Quang Bửu, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My cho biết: Mặc dù kinh tế của huyện còn khó khăn nhưng huyện vẫn nỗ lực huy động từ nhiều nguồn để hỗ trợ nhân dân đón Tết đầm ấm. Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các ngành chức năng lưu ý các hộ kinh doanh trên địa bàn có kế hoạch dự trữ các mặt hàng thiết yếu phục vụ miền núi như muối iốt, dầu thắp sáng, gạo, nước mắm, mì chính và các loại hàng phục vụ Tết, không để xảy ra tình trạng tăng giá.

* Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam chi nhánh Quảng Ngãi đã tới thăm, tặng 166 suất quà, mỗi suất trị giá 300 ngàn đồng cho các hội viên Hội Người mù thành phố Quảng Ngãi nhân dịp Tết Nguyên đán. Trước đó, Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam Chi nhánh Quảng Ngãi đã trao 300 suất quà tặng người nghèo xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ; trao 50 suất quà tặng người nghèo huyện đảo Lý Sơn.

* Bà Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bạc Liêu cho biết: Với mong muốn tất cả người dân có Tết ấm cúng, tỉnh trích ngân sách hơn 27 tỷ đồng chăm lo Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách. Cụ thể, hộ nghèo được hỗ trợ 400.000 đồng/hộ; hộ cận nghèo 300.000 đồng; gia đình cán bộ hưu trí được hỗ trợ 500.000 đồng/hộ; hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ từ 500.000 - 700.000 đồng/hộ. Tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn đến đến thăm, chúc Tết, tặng quà…gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng đồng bào dân tộc, vùng căn cứ cách mạng./.