Hà Nội: Hơn 6 tỷ đồng tìm giải pháp chống ùn tắc giao thông
21:47, ngày 12-01-2017
Ngày 12-01-2017, Sở Giao thông Hà Nội tổ chức lễ công bố cuộc thi ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc đến năm 2025, tầm nhìn 2030.
Giải thưởng gồm, giải nhất trị giá 200.000 USD; giải nhì 100.000 USD. Ngoài ra mỗi phương án tham dự thi đủ hồ sơ và chất lượng theo quy định của cuộc thi được hỗ trợ 25.000 USD. Toàn bộ kinh phí cuộc thi do Tập đoàn Vingroup tài trợ.
Hình thức thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín.
Đối tượng thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển (sau khi sơ tuyển sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi).
Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19-01 đến ngày 23-01-2017.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi. Các phương án dự thi phải nộp trước 17 giờ ngày 27-4-2017 (về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, không tính dấu bưu điện), thời gian bảo vệ phương án từ ngày 27-4 đến ngày 10-5-2017. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian từ ngày 10-5 đến ngày 25-5-2017./.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, Ủy viên thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết cuộc thi này nhằm tìm kiếm, ứng dụng các ý tưởng tốt nhất để tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông, phục vụ cho phát triển kinh tế của Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Theo quy định của cuộc thi, nội dung các ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề liên quan đến tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội; trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.
Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông góp phần nâng cao năng lực giao thông từ Hà Nội đi các tỉnh cũng như nội đô.
Các phương án tổ chức giao thông cũng được thực hiện một cách linh hoạt. Nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại trong tổ chức giao thông, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc diễn biến phức tạp nên cần phải đánh giá lại phương án tổ chức giao thông.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.
Hà Nội cũng đã xây dựng các chương trình kế hoạch để triển khai việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Do đó, cần có phương án tổ chức giao thông mới phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt để khai thác hệ thống hạ tầng kết cấu giao thông một cách hiệu quả nhất./.
Hình thức thi tuyển hạn chế, thông qua việc tuyển chọn năng lực của các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế đã có nhiều kinh nghiệm và uy tín.
Đối tượng thi là các đơn vị tư vấn trong nước và quốc tế có đủ năng lực theo quy định của pháp luật Việt Nam và được Ban tổ chức mời tham gia thi tuyển (sau khi sơ tuyển sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi).
Thời gian nộp hồ sơ đăng ký thi tuyển từ ngày 19-01 đến ngày 23-01-2017.
Ban tổ chức sẽ lựa chọn 5 đơn vị tham gia làm bài thi. Các phương án dự thi phải nộp trước 17 giờ ngày 27-4-2017 (về Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, không tính dấu bưu điện), thời gian bảo vệ phương án từ ngày 27-4 đến ngày 10-5-2017. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian từ ngày 10-5 đến ngày 25-5-2017./.
Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện, Ủy viên thường trực Ban tổ chức cuộc thi cho biết cuộc thi này nhằm tìm kiếm, ứng dụng các ý tưởng tốt nhất để tổ chức giao thông và chống ùn tắc giao thông, phục vụ cho phát triển kinh tế của Thủ đô và vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Theo quy định của cuộc thi, nội dung các ý tưởng phải giải quyết được 12 vấn đề liên quan đến tổ chức giao thông, chống ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội; trong đó có tổ chức giao thông liên vùng, ứng dụng giao thông thông minh và các giải pháp quản lý phương tiện cá nhân nhằm làm giảm ùn tắc giao thông.
Thời gian qua, Hà Nội đã đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông góp phần nâng cao năng lực giao thông từ Hà Nội đi các tỉnh cũng như nội đô.
Các phương án tổ chức giao thông cũng được thực hiện một cách linh hoạt. Nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại trong tổ chức giao thông, tai nạn giao thông vẫn ở mức cao, ùn tắc diễn biến phức tạp nên cần phải đánh giá lại phương án tổ chức giao thông.
Theo lãnh đạo Sở Giao thông Hà Nội, năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050.
Hà Nội cũng đã xây dựng các chương trình kế hoạch để triển khai việc đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo quy hoạch. Do đó, cần có phương án tổ chức giao thông mới phù hợp với quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt để khai thác hệ thống hạ tầng kết cấu giao thông một cách hiệu quả nhất./.
Phát triển văn hóa hài hòa với phát triển kinh tế (12/01/2017)
- Phát triển vùng Đông Nam Bộ bền vững: Cần khơi thông “điểm nghẽn” về phát triển hạ tầng kỹ thuật
- Xây dựng và phát huy nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới
- Bất ngờ chiến lược trong quan hệ quốc tế và một số hàm ý chính sách
- Một số suy nghĩ về công tác cán bộ của Đảng trong tình hình mới
- Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền con người trong bối cảnh mới ở Việt Nam hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng