Việt Nam là điểm đến hấp dẫn của doanh nghiệp xuất khẩu Nhật
21:19, ngày 13-05-2016
Với Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) được ký kết, ngày càng có thêm các nhà sản xuất của Nhật Bản nhận thấy Đông Nam Á là địa bàn thuận lợi để đặt cơ sở sản xuất hàng để xuất khẩu ra thế giới.
Theo một cuộc thăm dò được báo Nhật Asian Nikkei Review công bố ngày 12-5, Việt Nam ngày càng được ưa chuộng.
Cuộc thăm dò được Viện Nghiên cứu Mizuho thực hiện vào tháng Hai đối với 1.100 công ty Nhật Bản có số vốn trên 10 triệu yen cho thấy, khoảng gần 44% nói rằng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực họ dành ưu tiên.
So với một cuộc thăm dò tiến hành vào năm 2015, tỷ lệ chọn ASEAN tăng hơn 2% và ASEAN vẫn đứng đầu bảng bốn năm liên tục.
Đặc biệt, mối quan tâm đến Việt Nam được thể hiện rất rõ. Trả lời câu hỏi nước nào trong ASEAN được chú ý nhất, hơn 53% các công ty nêu tên Việt Nam, tăng gần 5% so với năm ngoái.
Thái Lan, nơi ngành lắp ráp ô tô phát triển chậm hơn, vẫn được gần 60% công ty chọn lựa, nhưng con số này giảm hơn 2% so với năm ngoái. Indonesia cũng được hơn 41% chú ý, nhưng tỷ lệ này giảm gần 5%.
Lợi thế của Việt Nam được các nhà sản xuất Nhật Bản nhìn nhận là quy chế thành viên TPP. Với việc ký kết TPP vào tháng Hai, Việt Nam đã được chú ý hơn trong tư cách là cơ sở xuất khẩu hàng vải sợi và một số sản phẩm khác.
Khi được hỏi về việc dự kiến mở rộng đầu tư ở đâu trong 12 quốc gia ký kết TPP, gần 13% nêu tên Việt Nam, gần 11% nói đến Nhật Bản, và xấp xỉ 5% chọn Mỹ.
Ngược lại, giới sản xuất Nhật Bản đang rút khỏi Trung Quốc do tăng trưởng kinh tế tại nước này chậm lại. Chỉ còn hơn 67% công ty được thăm dò cho biết là có cơ sở ở Trung Quốc, giảm 2% so với năm ngoái, và lần thứ hai liên tiếp./.
Cuộc thăm dò được Viện Nghiên cứu Mizuho thực hiện vào tháng Hai đối với 1.100 công ty Nhật Bản có số vốn trên 10 triệu yen cho thấy, khoảng gần 44% nói rằng Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) là khu vực họ dành ưu tiên.
So với một cuộc thăm dò tiến hành vào năm 2015, tỷ lệ chọn ASEAN tăng hơn 2% và ASEAN vẫn đứng đầu bảng bốn năm liên tục.
Đặc biệt, mối quan tâm đến Việt Nam được thể hiện rất rõ. Trả lời câu hỏi nước nào trong ASEAN được chú ý nhất, hơn 53% các công ty nêu tên Việt Nam, tăng gần 5% so với năm ngoái.
Thái Lan, nơi ngành lắp ráp ô tô phát triển chậm hơn, vẫn được gần 60% công ty chọn lựa, nhưng con số này giảm hơn 2% so với năm ngoái. Indonesia cũng được hơn 41% chú ý, nhưng tỷ lệ này giảm gần 5%.
Lợi thế của Việt Nam được các nhà sản xuất Nhật Bản nhìn nhận là quy chế thành viên TPP. Với việc ký kết TPP vào tháng Hai, Việt Nam đã được chú ý hơn trong tư cách là cơ sở xuất khẩu hàng vải sợi và một số sản phẩm khác.
Khi được hỏi về việc dự kiến mở rộng đầu tư ở đâu trong 12 quốc gia ký kết TPP, gần 13% nêu tên Việt Nam, gần 11% nói đến Nhật Bản, và xấp xỉ 5% chọn Mỹ.
Ngược lại, giới sản xuất Nhật Bản đang rút khỏi Trung Quốc do tăng trưởng kinh tế tại nước này chậm lại. Chỉ còn hơn 67% công ty được thăm dò cho biết là có cơ sở ở Trung Quốc, giảm 2% so với năm ngoái, và lần thứ hai liên tiếp./.
Luật tục với quản lý, phát triển xã hội cấp cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên  (13/05/2016)
Luật tục với quản lý, phát triển xã hội cấp cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số Tây Nguyên  (13/05/2016)
Khoa học chính sách xã hội và thực tiễn Việt Nam  (13/05/2016)
Các nguyên tắc cơ bản của bầu cử ở nước ta hiện nay  (13/05/2016)
Các nguyên tắc cơ bản của bầu cử ở nước ta hiện nay  (13/05/2016)
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chào xã giao Thủ tướng Hun Sen  (12/05/2016)
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
- Ba đột phá chiến lược trong mô hình tăng trưởng mới của Việt Nam
- Mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng và việc xây dựng tổ hợp công nghiệp quốc phòng ở Việt Nam trong tình hình mới
- Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp trong tiến trình chuyển đổi năng lượng công bằng ở Việt Nam
- Bảo đảm quyền trẻ em trong mô hình chính quyền địa phương 2 cấp: Thuận lợi, thách thức và giải pháp
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm