Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin y tế

Tin, ảnh: Huy Tuấn
21:07, ngày 09-09-2015

TCCSĐT - Ngày 09-9-2015, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức gặp mặt báo chí cung cấp thông tin về Hội nghị các Quan chức cao cấp về phát triển y tế (SOMHD) lần thứ 10 và các Hội nghị liên quan được tổ chức tại Đà Lạt từ ngày 14 đến ngày 17-9-2015; Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VI, ngày 17-9-2015; công bố danh sách các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến để tuyên truyền hưởng ứng Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VI.

Theo Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Nguyễn Đình Anh năm 2014, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương đã ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương, các bộ, ngành tổ chức đại hội thi đua, đại hội điển hình tiên tiến trong các cấp, các ngành hướng tới Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IX dự kiến được tổ chức tháng 11-2015. Đại hội Thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VI sẽ được tiến hành ngày 17-9-2015.

Chủ đề của Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần này là “Đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả vì sức khoẻ nhân dân”. Đây là dịp để toàn ngành y tế đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011-2015; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2016-2020. Đại hội cũng là dịp để biểu dương kết quả của các phong trào thi đua yêu nước trong ngành y tế đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc ở các cấp, các lĩnh vực trong 5 năm qua; biểu dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân, anh hùng, chiến sĩ thi đua và các gương điển hình tiên tiến, nhân tố tiêu biểu trong toàn ngành; tiếp tục khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc,…

Tại Đại hội sẽ vinh danh và trao tặng các phần thưởng cao quý của Nhà nước, của Bộ Y tế cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thời gian qua; bao gồm Huân chương các loại, Cờ thi đua của Chính phủ, Cờ thi đua của Bộ Y tế, Chiến sĩ thi đua,…

Thông tin về Hội nghị các Quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN (SOMHD) lần thứ 10 và các Hội nghị liên quan, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Y tế Trần Thị Giáng Hương cho biết: Đây là Hội nghị được tổ chức hằng năm theo cơ chế luân phiên tại các quốc gia thành viên ASEAN. Mục đích của Hội nghị nhằm rà soát việc thực hiện các hoạt động, các nhiệm vụ phát sinh từ sau Hội nghị năm trước và sau Hội nghị Bộ trưởng Y tế các nước ASEAN; những nhiệm vụ, hoạt động được các bộ trưởng y tế ASEAN giao cho các quan chức cao cấp về phát triển y tế của ASEAN giúp việc cho bộ trưởng thực hiện các hoạt động, các thoả thuận, các tuyên bố chung đã được cam kết tại Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN.

Hội nghị SOMHD cũng là diễn đàn để các quan chức cao cấp về phát triển y tế chuẩn bị nội dung cho Hội nghị Bộ trưởng Y tế ASEAN sẽ được tổ chức sau đó theo cơ chế luân phiên và được tổ chức 2 năm 1 lần. Năm 2014, Thái Lan là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Cuộc họp SOMHD lần thứ 9 tại thành phố Chiang Rai vào tháng 6. Theo cơ chế luân phiên, năm 2015, Việt Nam là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Hội nghị SOMHD lần thứ 10 và các hội nghị liên quan gồm Hội nghị các Quan chức Cao cấp về Phát triển y tế của ASEAN + 3 (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản) lần thứ 5 và Hội nghị các Quan chức Cao cấp về Phát triển y tế của ASEAN + Trung Quốc lần thứ 5.

Được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ Y tế phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng và các ban, ngành liên quan của tỉnh Lâm Đồng đăng cai tổ chức Hội nghị SOMHD lần thứ 10 và các hội nghị liên quan tại thành phố Đà Lạt từ ngày 14 đến ngày 17-9-2015./.