TCCSĐT - Ngày 19-01-2015, tại Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã tới dự và chỉ đạo Hội nghị.
Tại Hội nghị, thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Tiến sỹ, Phó Tổng Biên tập Thường trực Phạm Tất Thắng đã trình bày Dự thảo Báo cáo, trong đó tập trung vào một số nội dung chính như: đánh giá những kết quả đạt được và những hạn chế trong thực hiện công tác năm 2014 của Tạp chí Cộng sản; xác định phương hướng, nhiệm vụ công tác chủ yếu năm 2015, đặc biệt là một số nội dung: Bám sát Chương trình công tác toàn khóa của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước và của Tạp chí Cộng sản trong năm 2015, để triển khai công tác tuyên truyền; Tập trung nâng cao tính lý luận, tính chính trị, hàm lượng khoa học trong từng ấn phẩm; Nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, bảo đảm tiến độ triển khai các chương trình, đề tài và kế hoạch hội thảo, tọa đàm khoa học, phục vụ thiết thực cho việc tổ chức nội dung các ấn phẩm, góp phần vào công tác tổng kết thực tiễn, phát triển lý luận của Đảng.

 
  Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Tiến sỹ, Phó Tổng Biên tập Thường trực Phạm Tất Thắng đã trình bày Dự thảo Báo cáo.
Ảnh: Lưu Tiến

Năm 2014, Tạp chí Cộng sản đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Ban Biên tập đã chủ động xây dựng Chương trình tổng thể để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức biên tập, xuất bản các ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản thống nhất, đồng bộ, xác định rõ chủ đề cho mỗi số của từng ấn phẩm, bám sát chức năng, nhiệm vụ; tôn chỉ, mục đích của Tạp chí Cộng sản, chương trình và kế hoạch hoạt động của Đảng và Nhà nước, đồng thời tập trung chỉ đạo việc xuất bản đồng bộ 5 ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản đón đầu những vấn đề thời sự nổi bật trong nước và quốc tế, thực hiện chương trình tuyên truyền thống nhất, đa dạng, bảo đảm định hướng tuyên truyền của các cơ quan chỉ đạo và quản lý báo chí.

Các bài viết trên từng ấn phẩm của Tạp chí Cộng sản luôn có sự đổi mới về hình thức cũng như ngày càng nâng cao tính lý luận, tính chính trị, phản ánh kịp thời các sự kiện, các ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước. Bên cạnh đó, Tạp chí Cộng sản đã tích cực tham gia tổng kết một số vấn đề lý luận và thực tiễn qua 30 năm đổi mới, cũng như tham gia vào việc chuẩn bị dự thảo các văn kiện trình Đại hội XII của Đảng thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn với những đóng góp quan trọng, ngày càng gắn hơn với thực tiễn phát triển của đất nước và được dư luận đánh giá cao.

Trong bối cảnh các báo, tạp chí in khác đều giảm số lượng phát hành, năm 2014, lượng phát hành của Tạp chí Cộng sản đã đạt bước tăng trưởng đáng ghi nhận (tăng 11-13% so với năm 2013). Nhiều hoạt động hợp tác giữa các chương trình, dự án tuyên truyền với các ban, bộ ngành trung ương, các tỉnh, thành phố được mở rộng; các hoạt động của Đảng bộ, các tổ chức chính trị - xã hội cũng sôi động hơn, đóng góp tích cực, thiết thực vào thành tích chung của toàn cơ quan...

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận, đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Tạp chí Cộng sản đã đạt được trong năm 2014 cũng như những đóng góp của Tạp chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc trong gần 85 năm qua. Là cơ quan lý luận và chính trị của Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh thành lập, với gần 85 năm hoạt động và phát triển, Tạp chí Cộng sản là tạp chí lý luận chính trị có lịch sử truyền thống lâu đời và đạt được nhiều thành tựu to lớn. Với truyền thống vẻ vang ấy, đồng chí Lê Hồng Anh tin tưởng, Tạp chí Cộng sản sẽ phấn đấu giữ vững, phát huy và mãi xứng đáng là cơ quan lý luận và chính trị hàng đầu của Đảng.

 
 Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Tạp chí Cộng sản đã đạt được trong thời gian qua. Ảnh: Lưu Tiến

Bước sang năm 2015, năm có nhiều ngày lễ lớn của Đảng, của đất nước, năm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII cả Đảng, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, nhiệm vụ của Tạp chí Cộng sản trong năm 2015 là bám sát Chương trình công tác toàn khóa của Trung ương Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các sự kiện trọng đại của Đảng, Nhà nước và của Tạp chí Cộng sản để triển khai công tác tuyên truyền; tập trung nâng cao tính lý luận, tính chính trị, hàm lượng khoa học trong từng ấn phẩm; nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn, làm rõ luận cứ khoa học của các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, góp phần đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; chủ động, tích cực đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, những luận điệu xuyên tạc thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng, đường lối, quan điểm và các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, bảo vệ chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Tạp chí cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, tăng cường những bài viết tổng kết thực tiễn, những bài nghiên cứu - trao đổi về những ý kiến còn khác nhau để đạt đến sự thống nhất trong nhận thức và hành động; làm sáng tỏ, sâu sắc và cụ thể hóa thêm Cương lĩnh, đường lối của Đảng, góp phần tuyên truyền về quá trình thảo luận, đóng góp ý kiến của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân vào dự thảo các Văn kiện trình Đại hội XII của Đảng.

Thay mặt Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, PGS, TS. Vũ Văn Phúc, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản bày tỏ cảm ơn đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, dù bận rộn với rất nhiều công việc đầu năm nhưng vẫn dành thời gian đến thăm và chỉ đạo hội nghị tổng kết của Tạp chí Cộng sản. Những nhận xét, đánh giá của về kết quả công tác của Tạp chí cũng như những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư tại Hội nghị hôm nay, Ban Biên tập Tạp chí Cộng sản sẽ nghiêm túc quán triệt, đưa vào nội dung chương trình công tác và triển khai thực hiện, để xứng đáng là cơ quan lý luận và chính trị hàng đầu của Đảng.

Quán triệt sự chỉ đạo, lãnh đạo của Thường trực Ban Bí thư, tại Hội nghị, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản đã phát động phong trào thi đua năm 2015. Theo đó, các các bộ, phóng viên, biên tập viên và nhân viên Tạp chí phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, với chất lượng cao nhất những nhiệm vụ chủ yếu của Tạp chí trong năm 2015; Xây dựng Cơ quan, các tập thể đơn vị, Đảng bộ và các đoàn thể trong sạch vững mạnh, xuất sắc; Duy trì tốt phong trào thi đua thường xuyên và thi đua theo chuyên đề, theo đợt, gắn với với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Thực hiện tốt 05 tiêu chí Chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức Tạp chí Cộng sản theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Xây dựng điển hình và nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt nhằm khích lệ, động viên công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao…

 
 Tại Hội nghị, PGS, TS. Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Phúc đã tặng thưởng Cờ thi đua cấp Bộ cho 03 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014. Ảnh: Lưu Tiến

Tại Hội nghị, Ban Biên tập đã tặng thưởng Cờ thi đua cấp Bộ cho 03 đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2014; tặng Bằng khen cho 03 đơn vị đạt danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” 02 năm liên tục 2013 - 2014; tặng thưởng Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” cho 13 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2014; tặng thưởng Danh hiệu “Tập thể Lao động tiên tiến” cho 03 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2014. Bên cạnh đó, Ban Biên tập cũng đã tặng thưởng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp Bộ” cho 06 cá nhân đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong 03 năm công tác từ năm 2012 đến năm 2014; tặng Bằng khen cho 12 cá nhân đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” 2 năm liên tục 2013 - 2014; tặng thưởng Danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” cho 39 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2014; tặng thưởng Danh hiệu “Lao động tiên tiến” cho 68 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2014; tặng Giấy khen cho 19 cá nhân có thành tích nổi trội từng mặt trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2014./.