TCCSĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng vừa quyết định chi hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, cán bộ công chức, viên chức, người lao động, cán bộ hưu trí, lực lượng quân sự, công an và các đối tượng khác trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 124 tỷ đồng.

Đối với các đối tượng chính sách, Thành phố hỗ trợ mức cao nhất là 1,5 triệu đồng/người, thấp nhất là 200 nghìn đồng/người. Cụ thể: các cán bộ lão thành cách mạng; gia đình các Thành ủy viên trở lên đã hy sinh, từ trần; các nguyên Thành ủy viên, Phó chủ tịch tỉnh, thành phố và tương đương trở lên đang ốm đau dài ngày; các đồng chí đã từng bị địch bắt giam và kết án tử hình được hỗ trợ 1, 5 triệu đồng; các gia đình chính sách đặc biệt khó khăn (ốm đau thường xuyên); gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ bị địch bắt tù đày để lại di chứng thường xuyên đau ốm được hỗ trợ 700 nghìn đồng; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động được hưởng trợ cấp 700 nghìn đồng; chồng các Mẹ Việt Nam Anh hùng được hỗ trợ 600 nghìn đồng; các thương binh, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên đang hưởng trợ cấp hằng tháng 700 nghìn đồng; cán bộ tiền khởi nghĩa: 600 nghìn đồng; đối tượng thuộc diện chính sách khác được hỗ trợ từ 300 - 400 nghìn đồng.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thành phố trợ cấp cao nhất 1 triệu đồng/người và thấp nhất 300 nghìn đồng/ người. Cụ thể: Cán bộ, công chức, viên chức và lao động hợp đồng khối quản lý nhà nước và các đơn vị sự nghiệp không có thu hoặc có thu không đáng kể, các tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp cấp thành phố được nhận trợ cấp 1 triệu đồng/người. Cán bộ, công chức, lao động hợp đồng (kể cả sinh viên khá, giỏi), các vị Hội thẩm nhân dân Tòa án nhân dân, tổ chức xã hội, xã hội nghề nghiệp đặc thù cấp quận, huyện nhận trợ cấp 800 nghìn đồng/người; cấp phường, xã, hợp đồng khuyến nông viên cơ sở; thú y cơ sở: 600 nghìn đồng/người. Người lao động của Hội Kế hoạch hóa gia đình, Trung tâm Y tế Từ thiện Phan Châu Toàn: 400 nghìn đồng/người. Các hội viên Hội Người mù có hoàn cảnh khó khăn là 300 nghìn đồng/người.

Cán bộ phường, xã đã nghỉ việc theo Quyết định 130 và 111 được hỗ trợ 800 nghìn đồng/người. Các đối tượng là Bí thư chi bộ, Tổ trưởng dân phố, Thôn trưởng được hỗ trợ 600 nghìn đồng/người; Phó Bí thư chi bộ, Thôn phó, Trưởng ban công tác Mặt trận tổ, thôn: 500 nghìn đồng/người; Phó ban công tác Mặt trận tổ, thôn, Chi hội trưởng các Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội nông dân, Hội Cựu chiến binh và Bí thư chi đoàn Thanh niên: 400 nghìn đồng/người. Hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang trên địa bàn (gồm Quân sự, Biên phòng, Công an): 500 nghìn/người; hỗ trợ trực Tết cho cán bộ, chiến sỹ: 200 nghìn đồng/người trong 4 ngày. Các vận động viên đang được đào tạo tại Trung tâm huấn luyện và đào tạo vận động viên hỗ trợ theo mức 500 nghìn/người đối với vận động viên chuyên nghiệp và 400 nghìn đồng/người đối với vận động viên bán chuyên nghiệp.

Riêng công nhân viên chức, người lao động của Công ty Môi trường đô thị thành phố (có tên trong bảng lương tháng 12 năm 2014) tập trung phục vụ trong những ngày Tết, được thành phố hỗ trợ với mức 600 nghìn đồng/người trong 4 ngày (không hỗ trợ cho lao động thuê ngoài vào ngày 30 Tết). Ngoài ra, thành phố còn quyết định hỗ trợ kinh phí tặng quà cho 22 gia đình có quân nhân đang công tác ở quần đảo Trường Sa và DK1: 1 triệu đồng/gia đình; trợ cấp khó khăn cho người có giấy phép hành nghề và thực tế đang hành nghề xích lô, xe thồ do quận, huyện quản lý với mức 250 nghìn đồng/người và hỗ trợ gạo cho các hộ khó khăn trên địa bàn với mức 15kg/ một nhân khẩu./.