TCCSĐT - Tối 05-6-2014, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam và Chương trình “Vì nụ cười trẻ thơ”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành tới dự.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam nêu rõ, qua 20 năm hoạt động, Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam đã khẳng định được vai trò của mình trong việc cụ thể hóa quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong hoạt động của các cấp công đoàn.

Quỹ Bảo trợ trẻ em hoạt động ngày càng hiệu quả, thiết thực thể hiện qua các việc làm cụ thể như: khởi xướng chương trình tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng địa bàn có nhiều sông nước, vùng thường xuyên bị lũ lụt; trao tặng hàng vạn suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi trên cả nước; trực tiếp thăm hỏi và trao hàng nghìn suất quà cho các bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại các bệnh viện.

Tính đến nay, Quỹ đã hỗ trợ trên 100.000 lượt trẻ em được thụ hưởng số tiền trên 30 tỷ đồng, trở thành địa chỉ kết nối các tấm lòng hảo tâm, mang đến những nụ cười, bớt đi nỗi nhọc nhằn không chỉ của các em nhỏ mà cho cả cha mẹ các em, gia đình và cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao vai trò của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cấp công đoàn đã quan tâm và làm tốt công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em với những hoạt động thiết thực.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân khẳng định, Đảng, Nhà nước và toàn xã hội luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho trẻ em. Đa số trẻ em ngày càng được chăm sóc, bảo vệ và hưởng thụ những giá trị tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, “hiện vẫn còn nhiều trẻ em ở các vùng sâu, vùng xa, trẻ em các gia đình nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật… còn gặp nhiều khó khăn, thậm chí còn chưa được hưởng những quyền cơ bản của trẻ em. Bởi vậy rất cần những nguồn lực, sự chung tay, góp sức để tổ chức các hoạt động hỗ trợ giúp đỡ trẻ em đặc biệt là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn”.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân mong muốn Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp tục phối hợp với các cấp công đoàn nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em.

Tại Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em của Công đoàn Việt Nam./.