TCCSĐT - Ngày 19-5-2014, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng (20-5-1924 - 20-5-2014), nguyên Thường trực Bộ Chính trị, Ban Bí thư, nguyên Trưởng ban Tuyên huấn Trung ương, nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng, người chiến sĩ cộng sản xuất sắc, tận tụy, suốt đời phấn đấu vì lý tưởng cách mạng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Đến dự có các đồng chí: Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Phan Diễn, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư; Lê Xuân Tùng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội, cùng các đồng chí là lãnh đạo, nguyên là lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; cấp ủy, chính quyền xã Cổ Loa, huyện Đông Anh (thành phố Hà Nội) - quê hương đồng chí Đào Duy Tùng và gia đình đồng chí Đào Duy Tùng.

 

 Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng tại Ban Tuyên giáo Trung ương ngày 19-5-2014

Phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí Đinh Thế Huynh khẳng định đồng chí Đào Duy Tùng là một tấm gương tự học, tự rèn luyện. Đồng chí luôn tỏ rõ phẩm chất cao quý của người chiến sĩ cộng sản, đó là sự trung thành tuyệt đối với Đảng, có bản lĩnh chính trị và năng lực thực tiễn, đổi mới, tinh thần học tập, rèn luyện, vươn lên không ngừng, lòng trung thực và ý thức kỷ luật cao, có tư duy và phương pháp làm việc độc lập, sáng tạo và sâu sát thực tiễn. Đồng chí Đào Duy Tùng là tấm gương quý báu cho những cán bộ làm công tác tư tưởng, lý luận của Đảng hôm nay.

Từng là Thư ký của đồng chí Đào Duy Tùng, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ cảm xúc về đồng chí Đào Duy Tùng - một con người đức độ, khiêm nhường hiếm có và rất biết lắng nghe, khiến những ai có cơ hội làm việc cùng đều khó quên. Những đức tính của đồng chí là những di sản có giá trị lâu dài, sâu sắc và bổ ích. Đồng chí có phong cách làm việc khoa học, biện chứng, lý luận soi sáng cho thực tiễn, đồng thời luôn lấy thực tiễn bổ sung, phát triển không ngừng lý luận; phẩm chất trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê-nin, với chủ nghĩa xã hội. Đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh: đồng chí Đào Duy Tùng không phải là một nhà lãnh đạo có tài diễn trên “sân khấu” chính trị mà là một con người thật sự “nói đi đôi với làm”.

Thay mặt gia đình, đồng chí Đào Duy Quát bày tỏ sự cảm động và lòng biết ơn chân thành đối với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã ra quyết định về các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày sinh của đồng chí Đào Duy Tùng cũng như những lời phát biểu của các đồng chí tại Lễ kỷ niệm./.