Sáng 29-8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa, nhân dịp Đoàn thăm Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn gồm 150 đại biểu là những người có uy tín đại diện cho 2.000 người có uy tín trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Bằng sự uy tín và lòng nhiệt tình, trách nhiệm, những người có uy tín tỉnh Thanh Hóa đã không quản khó khăn, vất vả vận động nhân dân hiểu và làm theo pháp luật, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; tuyên truyền vận động bà con xây dựng cuộc sống mới.

Lắng nghe những công việc cụ thể, những tâm tư, nguyện vọng của các đại biểu người có uy tín trong đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đánh giá cao sự tâm huyết, những công lao, cống hiến của những người có uy tín trong công cuộc xây dựng cuộc sống mới của bà con các dân tộc. Phó Chủ tịch nước khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển mọi mặt đời sống của bà con các dân tộc. Các đại biểu đã bằng lòng nhiệt tình và trách nhiệm vận động, tuyên truyền thuyết phục bà con hiểu và làm theo chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xây dựng cuộc sống ấm no. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, là tiền đề quan trọng để xây dựng quê hương, đất nước phát triển.
Đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã đồng tâm, hiệp sức xây dựng quê hương, Phó Chủ tịch nước cũng nêu rõ Thanh Hóa vẫn là một trong những tỉnh nghèo của cả nước, rất cần sự nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa. Phó Chủ tịch nước mong rằng các đại biểu là những người có uy tín tiếp tục có những hoạt động tích cực và hiệu quả, là tấm gương sáng để giáo dục, động viên con cháu và đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa xây dựng cuộc sống mạnh giàu. Phó Chủ tịch nước tin tưởng rằng các tấm gương người có uy tín trong cộng đồng sẽ tiếp tục được nhân rộng nhiều hơn nữa trong đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.
Chia sẻ về công việc của mình, các đại biểu đều cho rằng, tuy mỗi người có một công việc khác nhau nhưng tất cả những người có uy tín đều có chung một tâm huyết là yêu quê hương, yêu các dân tộc và làm hết sức mình để động viên bà con thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Tự hào về những đổi thay, khởi sắc của quê hương mình, các đại biểu nguyện tiếp tục đem sức lực, tâm huyết để vận động nhân dân xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp./.