Ngày 7-7, đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đoàn nghiên cứu, khảo sát của Trung ương đã về Hải Dương khảo sát, nghiên cứu, lấy ý kiến của Hải Dương nhằm xây dựng Đề án “Xây dựng cơ chế để Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.

Đồng chí Hà Thị Khiết đánh giá cao Hải Dương trong việc thực hiện triển khai, vận dụng một cách sáng tạo các Nghị quyết của Trung ương; đánh giá cao những ý kiến đóng góp của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hải Dương vào Đề án “Xây dựng cơ chế để Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị-xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”.
Đây là đề án được xây dựng với mục tiêu hình thành cơ chế bảo đảm quyền, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp thực sự của dân, do dân, vì dân. Đề án cũng xác định rõ chủ trương, quan điểm, nguyên tắc, nội dung, mối quan hệ giữa các chủ thể với các đối tượng được tham gia góp ý, phương thức cụ thể, khả thi trong việc phát huy trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Trên cơ sở đó tham mưu, đề xuất để Bộ Chính trị ban hành quy định và cơ chế để Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền...

Đồng chí Hà Thị Khiết và đoàn công tác đã lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân xã Ái Quốc (Hải Dương) trước khi làm việc với tỉnh. Nhân dịp này, đồng chí và đoàn công tác của Trung ương đã đi thăm, tặng quà một số gia đình chính sách tại địa phương./.