Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục UNESCO
Nhân dịp diễn ra Phiên họp lần thứ 35 Đại hội đồng UNESCO, Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục UNESCO cũng được tổ chức trong hai ngày 9 và 10-10 tại trụ sở của tổ chức này ở Pa-ri (Pháp). Hội nghị có sự tham dự của đại diện đông đảo các nước thành viên UNESCO, trong đó có Việt
Hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục UNESCO lần này sơ kết những ý kiến được đưa ra tại 5 hội nghị bàn tròn Bộ trưởng Giáo dục trước đó xung quanh vấn đề giáo dục: từ giáo dục cho mọi người, giáo dục phổ thông, giáo dục nghề nghiệp, đến giáo dục đại học. Tại Hội nghị lần này, các đại biểu tập trung thảo luận về chủ đề chung là “Trong thế kỷ 21, giáo dục sẽ như thế nào?”.
Tại Hội nghị, đại diện các nước phát biểu đề cập các chương trình giáo dục đã, đang và sẽ được triển khai ngay tại quốc gia mình, đồng thời đưa ra những ý kiến đóng góp để làm sao thúc đẩy việc giáo dục hiệu quả cho mọi người, đóng góp vào các chương trình của UNESCO về giáo dục... Đây là những vấn đề đang được các nước cũng như UNESCO quan tâm. Một số ý kiến phát biểu của các nước cho rằng, các nước phát triển làm thế nào để có thể hỗ trợ được các nước chậm phát triển về giải quyết các vấn đề căn bản, trong đó có phổ cập giáo dục phổ thông.
Nhân Hội nghị bàn tròn về giáo dục của UNESCO lần này, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân cũng có bài phát biểu, trong đó chỉ rõ, nói đến giáo dục trong thế kỳ 21 thì phải xem những gì có sự thay đổi và những gì cần phải giữ. Đặc biệt, trước khi trả lời câu hỏi “Giáo dục như thế nào trong thế kỷ 21?” thì chúng ta cần phải trả lời câu hỏi “Giáo dục để làm gì?”.
Trong phát biểu của mình, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đưa ra thông điệp về giáo dục cụ thể vì các lý do: giáo dục là để hiểu, để biết và để làm người; giáo dục là để có một nghề và để có việc làm; giáo dục là để biết làm cho mình và người khác hạnh phúc, và để góp phần làm cho đất nước phát triển bền vững, góp phần vào tiến bộ của nhân loại.
Những ý kiến phát biểu của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại Hội nghị lần này đã nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của đại biểu các nước cũng như của đại diện UNESCO./.
Xuất khẩu gần năm triệu tấn gạo  (11/10/2009)
Những hậu quả tai hại của biến đổi khí hậu  (11/10/2009)
Ký ức Ngày về  (10/10/2009)
Giáo dục quyền con người: Những vấn đề lý luận và thực tiễn  (10/10/2009)
- Chủ nghĩa thực dân số trong thời đại số và những vấn đề đặt ra
- Phương hướng, giải pháp nâng cao chất lượng công tác dân vận của Quân đội nhân dân Việt Nam, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển đội ngũ nhà giáo và sự vận dụng của Đảng trong giai đoạn hiện nay
- Ngành y tế với công tác chăm sóc, bảo vệ và phát huy vai trò người cao tuổi trong giai đoạn hiện nay
- Quan điểm, chỉ dẫn của Chủ tịch Hồ Chí Minh về công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân - Một số vấn đề đặt ra đối với việc vận dụng, phát triển trong kỷ nguyên mới của đất nước
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Cuộc chiến đấu bảo vệ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 - khát vọng độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Đổi mới tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị “tinh - gọn - mạnh - hiệu năng - hiệu lực - hiệu quả” theo tinh thần định hướng của Đồng chí GS, TS, Tổng Bí thư Tô Lâm