Giới thiệu biểu tượng chính thức Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
TCCSĐT - Ngày 27-11-2017, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ giới thiệu biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là Cuộc Vận động). Đây là hoạt động thuộc nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc Danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc Vận động.
Sau hơn 8 năm triển khai, Cuộc Vận động đã thu hút được sự quan tâm của hàng triệu trái tim người dân Việt Nam cũng như sự tham gia ngày càng tích cực của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Với mong muốn tạo sự chuyển từ nhận thức sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam, tăng cường công tác tuyên truyền, góp phần phát triển thị trường trong nước, được sự đồng ý của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động, Bộ Công Thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi Sáng tác biểu tượng Cuộc Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, theo đó, đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải trong năm 2016.
Sau 1 năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để xin ý kiến đóng góp, nhận xét về 7 tác phẩm trên, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc Vận động đã họp lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn, đưa ra quyết định về việc chọn mẫu biểu tượng chính thức cho Cuộc Vận động. Theo Quyết định số 1709/QĐ-BCĐTWCVĐ, ngày 02-11-2017, công nhận tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi - Mẫu số 1, mã tác phẩm dự thi là 33/3 của tác giả - Họa sỹ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng (lô-gô) chính thức của Cuộc Vận động. Biểu tượng sử dụng các hình ảnh, màu sắc quen thuộc với người Việt Nam như đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa; gồm 3 phần chính là hộp hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Biểu tượng được sắp xếp bố cục cân đối, hài hòa, chặt chẽ, nêu bật được nhiều lớp nghĩa.
Có thể nói, việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc Vận động là hoạt động ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thông, góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc Vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc Vận động; nâng cao hiệu quả truyền thông và đưa Cuộc Vận động đến gần hơn với đông đảo người dân./.
Tuần tin cải cách hành chính từ ngày 20 đến ngày 26-11-2017  (27/11/2017)
Tăng cường phối hợp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong khám chữa bệnh bảo hiểm y tế  (26/11/2017)
Chủ tịch nước gửi điện chia buồn về vụ khủng bố đẫm máu ở Ai Cập  (26/11/2017)
- Thực hành dân chủ trong Đảng theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Phát triển kinh tế, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân theo di huấn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Tăng cường đồng thuận xã hội trước tác động của phân hóa giàu - nghèo ở nước ta hiện nay
- Chính sách đối ngoại của Pháp trong bối cảnh mới
- Hợp tác Việt Nam - Liên minh châu Âu trong ứng phó với biến đổi khí hậu
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Một số lý giải về cuộc xung đột Nga - Ukraine hiện nay và tính toán chiến lược của các bên -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Liên hợp quốc và những đóng góp của Việt Nam -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Văn hóa - Xã hội
Một số quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về văn hóa và nâng tầm văn hóa Việt Nam