Doanh nghiệp Việt Nam nỗ lực sáng tạo trong giai đoạn COVID-19
TCCS - Vừa qua, Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam đã công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô Việt Nam tháng 1-2021, trong đó đánh giá Việt Nam là một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Năm 2020, với tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 2,91% so với năm 2019, Việt Nam được coi là điểm sáng trong khu vực Đông Nam Á cũng như toàn thế giới trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tiêu cực tới toàn cầu. Kết quả đó có được một phần là nhờ nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng của cộng đồng doanh nghiệp Việt với tinh thần học hỏi, thích ứng và đón đầu xu hướng trong thời đại công nghệ số bùng nổ.
Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2021 diễn ra vào đầu tháng 1-2021, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong 20 năm trở lại đây, thực tế đã chứng minh đổi mới sáng tạo có vai trò động lực quan trọng đối với tăng năng suất, hiệu quả, tăng trưởng và năng lực cạnh tranh quốc gia trong dài hạn. Đổi mới sáng tạo đã trở thành “chìa khóa thành công” trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ. Thực tế cho thấy, trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp Việt Nam cho thấy sự thích ứng nhanh nhạy chưa từng có trong việc phát triển các sản phẩm công nghệ số phòng, chống COVID-19 và chuyển đổi cuộc sống sang trạng thái bình thường mới: từ NCOVI, Bluezone, CoMeet, tới các nền tảng học trực tuyến, tư vấn khám, chữa bệnh từ xa, các nền tảng kế toán từ xa, quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ.... Theo Bộ trưởng Bộ thông tin và truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thì “Có lẽ Việt Nam là top đầu thế giới về sáng tạo các nền tảng số trong giai đoạn đại dịch COVID-19 bùng phát. Nếu không làm chủ công nghệ, nếu không Make in Viet Nam thì chúng ta đã không làm được như vậy. Phản ứng nhanh là yếu tố sống còn trong thời đại rất khó dự đoán này”.
Cũng theo báo cáo hành vi người tiêu dùng của Nielsen vào tháng 7-2020, trong giai đoạn COVID-19, người tiêu dùng Việt Nam với sở thích mua sắm trực tuyến có xu hướng chuyển dịch sang kênh số. Theo thống kê từ Vụ Thanh toán thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2020, tại Việt Nam có tới hơn 200 triệu giao dịch thanh toán qua internet, cho thấy xu hướng giao dịch không dùng tiền mặt của người Việt Nam ngày càng tăng trưởng mạnh mẽ.
Nhanh nhạy đón đầu xu hướng này, Vietcombank đã chú trọng đầu tư nghiên cứu từ đó xây dựng các gói sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng cũng như xu thế phát triển của cuộc sống. Từ ngày 1-2-2021, Vietcombank chính thức ra mắt 4 gói tài khoản hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân với nhiều ưu đãi vượt trội khi giao dịch thẻ và giao dịch trên ngân hàng số VCB Digibank nhằm thúc đẩy giao dịch không dùng tiền mặt trên nền tảng công nghệ số.
4 gói tài khoản mới bao gồm: VCB Eco, VCB Plus, VCB Pro, VCB Advanced với tính năng đặc biệt vượt trội, dễ dàng đăng ký với nhiều sự lựa chọn dành cho khách hàng.
Các gói tài khoản bao gồm các dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu cho khách hàng, như tài khoản thanh toán; ứng dụng ngân hàng số VCB Digibank; thông báo thay đổi số dư qua tin nhắn OTT (OTT Alert); thẻ ghi nợ nội địa Vietcombank Connect 24 hoặc thẻ ghi nợ quốc tế Vietcombank Visa.
Khi sử dụng các gói tài khoản này, khách hàng chỉ cần đóng 1 mức phí “trọn gói”, các phí riêng lẻ của từng dịch vụ trong gói đều được hoàn toàn miễn phí. Đặc biệt, Vietcombank áp dụng cơ chế phí ưu việt khi duy trì số dư trên tài khoản thanh toán đáp ứng mức yêu cầu, khách hàng sẽ không phải đóng phí duy trì gói hằng tháng.
Bên cạnh đó, khách hàng đang sử dụng dịch vụ VCB Digibank có thể dễ dàng đăng ký gói tài khoản mới ngay trên ngân hàng số VCB Digibank. Với những khách hàng khác, khách hàng có thể đến bất kỳ điểm giao dịch nào trong hơn 600 điểm giao dịch của Vietcombank trên toàn quốc để đăng ký gói tài khoản 1 lần duy nhất.
Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc Vietcombank Nguyễn Thị Kim Oanh cho biết: “Các gói tài khoản mới ra mắt được chúng tôi xây dựng với mục tiêu tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng. Chúng tôi tin tưởng và mong muốn các gói tài khoản sẽ được đông đảo khách hàng đón nhận, giúp khách hàng có trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất, giúp Vietcombank tiếp tục là sự lựa chọn ưu tiên của hàng triệu khách hàng tại Việt Nam”.
Khách hàng có thể trải nghiệm 1 trong 4 gói tài khoản mới với những lựa chọn được thiết kế phù hợp với nhu cầu giao dịch ngân hàng phổ biến trong thời đại ngân hàng số. Gói VCB Eco dành cho khách hàng có nhu cầu giao dịch cơ bản với ưu đãi miễn phí chuyển khoản trong hệ thống Vietcombank. Gói VCB Plus và Gói VCB Pro dành cho những khách hàng có giao dịch thường xuyên với ưu đãi miễn toàn bộ phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống qua VCB Digibank. Gói VCB Advanced phù hợp với khách hàng kinh doanh hoặc mua sắm trực tuyến khi được tích hợp thẻ ghi nợ quốc tế Visa Platinum với ưu đãi hoàn tiền 0,3% giá trị chi tiêu, tối đa lên đến 5 triệu đồng mỗi quý.
Với những tiện ích liên tục thay đổi trong lĩnh vực ngân hàng số, tin rằng khách hàng vẫn sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo cho một cuộc sống bình thường mới dù cho đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp trong giai đoạn tới./.
Vietcombank năm 2020 - Khẳng định thương hiệu, uy tín và vị thế ngân hàng số 1 Việt Nam  (03/03/2021)
Vietcombank tiếp tục giảm lãi suất tiền vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19  (22/02/2021)
Nước Mỹ: Những thách thức sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ  (13/02/2021)
Vietcombank - Những dấu ấn tiên phong  (30/01/2021)
- Thực hiện chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội trong tình hình mới
- Tư tưởng Hồ Chí Minh về chỉnh huấn cán bộ, đảng viên và một số giải pháp trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng hiện nay
- Tổ hợp công nghiệp quốc phòng và gợi mở hướng nghiên cứu về mô hình tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao ở Việt Nam
- Tỉnh Quảng Trị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng
- Tăng cường vai trò của tài chính vi mô cho phát triển “nông nghiệp, nông dân và nông thôn xanh” tại Việt Nam
-
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 và dấu ấn chính sách dân tộc của V.I. Lê-nin: Nhìn lại và suy ngẫm -
Nghiên cứu - Trao đổi
Quan điểm của C. Mác về lực lượng sản xuất và vấn đề bổ sung, phát triển quan điểm này trong giai đoạn hiện nay -
Kinh tế
Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam