TCCS -Với tiềm năng, lợi thế và cơ sở hạ tầng được đầu tư bài bản, ngày 22-9-2021 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1579/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong nhóm cảng biển số 4 và được phân loại là cảng biển đặc biệt.

Cảng Cái Mép được xếp hạng top 11 cảng container tốt nhất thế giới

Hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép -  Vải ở Bà Rịa - Vũng Tàu được quy hoạch là cảng đặc biệt quốc gia, trung chuyển quốc tế; cụm cảng Cái Mép - Thị Vải có 24 dự án cảng đi vào hoạt động tổng chiều dài cầu bến gần 11km với tổng công suất thiết kế 129 triệu tấn/năm, trong đó, có 8 cảng container công suất 8,3 triệu TEU/năm. Đây là cụm cảng biển duy nhất ở Việt Nam có thể tiếp nhận được tàu container lớn nhất thế giới tải trọng lên tới hơn 200.000 DWT và là 1 trong 20 cảng trên thế giới có khả năng tiếp nhận tàu siêu trọng, hiện nằm trong nhóm 50 cảng biển có sản lượng khai thác container cao nhất thế giới.

Tàu container lớn nhất của hãng tàu Wan Hai cập cảng

Với tiềm năng, lợi thế và kết cấu hạ tầng được đầu tư bài bản, ngày 22-9-2021 Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1579/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo đó, cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong nhóm cảng biển số 4 và được phân loại là cảng biển đặc biệt.

Kỷ lục mới về sản lượng xếp dỡ trên tàu mẹ tại Việt Nam được cảng thiết lập trên tàu MONACO BRIDGE

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác định “xanh hóa” cảng biển là xu hướng chung, nên rất chú trọng thu hút cắt giảm khí thải tại các cảng biển không chỉ làm tăng hiệu quả kinh tế biển mà còn góp phần bảo đảm cho các doanh nghiệp có cơ hội đầu tư thay thế dây chuyền lạc hậu bằng dây chuyền công nghệ hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng, tốt cho môi trường. Ngoài ra, tỉnh đã tận dụng những lợi thế về biển để hình thành hệ sinh thái logistic, phát triển mạnh hệ thống cảng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tập trung ưu tiên triển khai xây dựng trung tâm logistics Cái Mép Hạ./.