TCCSĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may do đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc, quyền Tổng Biên tập Tạp chí A-lun-may làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Thuận. Cùng đi với Đoàn có Đoàn đại biểu Tạp chí Cộng sản do TS. Phạm Tất Thắng - Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản làm trưởng đoàn.
Tiếp và làm việc với Đoàn tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 25-7-2017, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng của đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may; đồng thời chúc mừng những kết quả hợp tác giữa Tạp chí A-lun-may và Tạp chí Cộng sản đạt được trong thời gian qua.

Đề cập đến mối quan hệ giữa Thành phố Hồ Chí Minh với Lào, đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm cho biết, Thành phố Hồ Chí Minh luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt với các địa phương của Lào. Hiện Thành phố đã kết nghĩa với Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Cham-pa-sắc và có quan hệ hợp tác với nhiều địa phương khác của Lào. Là nơi tập trung nhiều cơ quan báo chí, Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí A-lun-may tiếp tục chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan báo chí của Thành phố.

 
 Đồng chí Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh thông tin cho Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may về tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố

Đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian đón tiếp Đoàn; đồng thời chia sẻ, Đoàn đại biểu Tạp chí A-lun-may thăm Thành phố Hồ Chí Minh lần này có nhiều ý nghĩa, đặc biệt trong bối cảnh hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước đang tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (05-9-1962 - 05-9-2017) và 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam (18-7-1977 - 18-7-2017).

Đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc cảm ơn Thành phố Hồ Chí Minh đã có nhiều hoạt động giúp đỡ các địa phương của Lào. Khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam, đồng chí Sỉn-xay Ta-kun-sắc cho biết, Tạp chí A-lun-may sẽ có nhiều hoạt động thông tin về mối quan hệ hợp tác giữa hai Đảng, Nhà nước nhằm góp phần phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước Lào - Việt Nam ngày càng phát triển tốt đẹp.

 
 Đoàn cán bộ Tạp chí A-lun-may làm việc tại Tỉnh ủy Bình Thuận

Chiều 26-7-2017, tại tỉnh Bình Thuận, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã làm việc và trao đổi với Đoàn về những thành tựu phát triển của Bình Thuận qua hơn 30 năm đổi mới, đặc biệt là sau hai năm Đảng bộ tỉnh Bình Thuận triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Nói về truyền thống hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào, đồng chí Huỳnh Thanh Cảnh cho biết, Bình Thuận là tỉnh duy nhất của Việt Nam có Tháp nước Phan Thiết do Hoàng thân Xu-pha-nu-vông - nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, thiết kế. Tháp nước Phan Thiết hiện được Bình Thuận chọn là biểu tượng của Tỉnh.


Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 40 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Thuận và Tạp chí A-lun-may cùng khẳng định quyết tâm tiếp tục trân trọng gìn giữ, kế thừa và phấn đấu góp phần vun đắp tình đoàn kết đặc biệt, mối quan hệ hữu nghị thủy chung gắn bó và sự hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào “mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”; góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa ở mỗi nước vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực cũng như trên thế giới.


 Đồng chí Phạm Tất Thắng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản tặng ảnh lưu niệm cho Tỉnh ủy Bình Thuận

Làm việc với báo Bình Thuận, Đoàn đã tìm hiểu về chặng đường hơn 40 năm thành lập và phát triển của báo (1976 - 2017), công tác quản lý và đào tạo phóng viên, biên tập viên cũng như quy trình hoạt động của báo. Quyền Tổng Biên tập Tạp chí A-lun-may cho biết, những kinh nghiệm của báo Bình Thuận sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình phát triển hoạt động báo chí của Tạp chí A-lun-may, đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Tạp chí A-lun-may và báo Bình Thuận sẽ có thêm nhiều buổi giao lưu, hợp tác hơn nữa để tăng cường trao đổi kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau.

Sáng 29-7-2017, Đoàn rời Thành phố Hồ Chí Minh về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam./.