Vì sao người Việt sẵn sàng chi nhiều tiền taxi hơn cho Xanh SM?
TCCS - Thời gian qua, Xanh SM đã vươn lên trở thành thương hiệu taxi chiếm thị phần số 1 Việt Nam trong quý IV-2024, đồng thời đạt được mức độ hài lòng cao nhất và sẵn sàng chi trả nhiều nhất từ khách hàng. Không chỉ mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái, thương hiệu này còn tạo ra một tiêu chuẩn mới về dịch vụ trong ngành gọi xe tại Việt Nam.
Dịch vụ di chuyển chất lượng cao
Thị trường taxi công nghệ tại Việt Nam đang chứng kiến sự thay đổi rõ rệt. Người dùng không còn chỉ quan tâm đến giá cả mà ưu tiên dịch vụ chất lượng cao. Xanh SM xuất hiện đúng thời điểm, đáp ứng nhu cầu di chuyển xanh, tiện lợi và thân thiện với môi trường.

Anh Nguyễn Minh Long, CEO trong lĩnh vực công nghệ tại Hà Nội, cho biết lý do lựa chọn Xanh SM là vì xe điện có ưu điểm "ba không" (không tiếng ồn, không mùi xăng dầu và không khí thải ra môi trường).“Trải nghiệm ngồi trên xe rất đầm chắc, khoang nội thất rộng rãi, sạch sẽ. Tôi có thể tranh thủ xử lý công việc hoặc nghỉ ngơi trong lúc di chuyển một cách thoải mái. Hơn nữa, bản thân tôi cũng thấy vui khi mình đang đóng góp công sức giúp bảo vệ môi trường”, anh chia sẻ. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, chị Thanh Mai, nhân viên văn phòng, lại ấn tượng với sự chuyên nghiệp của tài xế Xanh SM: “Bác tài lúc nào cũng lịch sự, từ đồng phục gọn gàng đến cách mở cửa, hỗ trợ khách xách đồ. Họ luôn quan tâm đến nhiệt độ xe, âm thanh trong xe nhưng không làm phiền khách”, chị Mai nhận xét.
Theo các chuyên gia, chính chất lượng dịch vụ vượt trội theo cam kết “Cứ Xanh là trải nghiệm tốt!” đã giúp Xanh SM giữ chân khách hàng. Nếu ban đầu, nhiều người dùng thử vì tò mò, thì nay họ đã xem Xanh SM là lựa chọn hàng đầu. “Xanh SM là hãng taxi chỉn chu về dịch vụ cũng như chất lượng xe. Phần lớn khách hàng hiện nay sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho chuyến đi họ cảm thấy xứng đáng”, chuyên gia marketing Đặng Trần Đức nói.
Dẫn đầu về thị phần và mức độ hài lòng
Sự hài lòng của khách hàng với Xanh SM không chỉ là cảm nhận cá nhân mà còn được thể hiện qua số liệu nghiên cứu thị trường. Theo báo cáo của Q&Me về thói quen sử dụng dịch vụ gọi xe tại Việt Nam, Xanh SM đạt mức độ hài lòng cao nhất với 9,25 điểm, cao hơn Grab (9,1 điểm) và Be (8,96 điểm). Đồng thời, người dùng Xanh SM cũng sẵn sàng chi nhiều tiền nhất cho việc gọi xe di chuyển, với mức trung bình là 541.000 đồng/tháng, cao hơn Grab (471.000 đồng) và Be (438.000 đồng). Đặc biệt, khi lựa chọn các chuyến đi dài, khách hàng sẵn sàng trả nhiều hơn để tận hưởng dịch vụ tốt hơn và chất lượng xe cao hơn. Ngoài ra, cũng theo khảo sát từ Q&Me, tỷ lệ khách hàng sẵn sàng giới thiệu Xanh SM cho người thân là 84% với taxi điện và 77% với xe máy điện. Đây là những chỉ số quan trọng phản ánh sự tin tưởng của người dùng dành cho dịch vụ của Xanh SM.

Sự hài lòng của khách hàng cũng giúp Xanh SM vươn lên trở thành số 1 tại Việt Nam trong quý 4-2024. Theo báo cáo khảo sát thị trường taxi Việt Nam từ hãng nghiên cứu thị trường uy tín Mordor Intelligence, trong quý V-2024, Xanh SM đã chiếm 37,41% thị phần, vượt qua Grab (36,62%) và bỏ xa Be (5,55%), Mai Linh (4,81%), Vinasun (2,44%).
Theo đánh giá của các chuyên gia, số 1 của Xanh SM là tín hiệu đáng mừng cho thị trường gọi xe tại Việt Nam khi người dùng có xu hướng lựa chọn những sản phẩm chất lượng và thân thiện với môi trường. Rộng hơn, sự xuất hiện của Xanh SM không chỉ giúp giảm ô nhiễm không khí, mà còn mang lại lợi ích kinh tế khi tạo công việc cho hàng nghìn tài xế với chế độ đãi ngộ tốt. Bên cạnh đó, xe điện có chi phí năng lượng và bảo dưỡng chỉ bằng 30 - 50% so với xe xăng, giúp tài xế xe điện tiết kiệm đáng kể và gia tăng thu nhập. Đây cũng là một trong những lý do khiến ngày càng nhiều bác tài quyết định chuyển sang chạy xe điện và gắn bó lâu dài./.
“Google map” đường tới Lễ hội Xuân lớn nhất Việt Nam (10/02/2025)
Vinfast tham dự Triển lãm ô-tô quốc tế Canada 2025 (10/02/2025)
- Phát triển vùng Đông Nam Bộ bền vững: Cần khơi thông “điểm nghẽn” về phát triển hạ tầng kỹ thuật
- Xây dựng và phát huy nền dân chủ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới
- Bất ngờ chiến lược trong quan hệ quốc tế và một số hàm ý chính sách
- Một số suy nghĩ về công tác cán bộ của Đảng trong tình hình mới
- Vận dụng sáng tạo tư tưởng Hồ Chí Minh về quyền con người trong bối cảnh mới ở Việt Nam hiện nay
-
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài học lịch sử và ý nghĩa đối với sự nghiệp đổi mới hiện nay -
Kinh tế
Kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa : Quan niệm và giải pháp phát triển -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Cách mạng Tháng Tám năm 1945 - Bước ngoặt vĩ đại của cách mạng Việt Nam trong thế kỷ XX -
Thế giới: Vấn đề sự kiện
Tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến thế giới, khu vực và Việt Nam -
Chính trị - Xây dựng Đảng
Gìn giữ, phát huy vai trò khối đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh theo tinh thần Đại hội XIII của Đảng