TCCS - Ngày 1-9-2020, đồng chí Nguyễn Hữu Thành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, Phó Trưởng Ban Thường trực, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Ninh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn về kiểm tra thực hiện nhiệm vụ phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Thành phát biểu tại buổi làm việc_Nguồn: bacninh.gov.vn

Báo cáo với Đoàn công tác, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cho biết, những năm qua, công tác phòng, chống thiên tai (PCTT) và tìm kiếm cứu nạn (TKCN) luôn được Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo với tinh thần quyết liệt, cụ thể. Các ngành, các cấp tổ chức thực hiện nghiêm túc, đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ PCTT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, công tác quản lý nhà nước về PCTT từ tỉnh tới cơ sở  được tăng cường; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các cấp được kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động; công tác tuyên truyền nhằm nâng cao kỹ năng đối phó với thiên tai cũng như các quy định về bảo vệ đê điều, công trình thủy lợi cho nhân dân được chú trọng.

Từ năm 2018 đến nay, toàn tỉnh đầu tư xây dựng hoàn thành 7 kè; xây dựng mới 3 tạm bơm tưới tiêu; tiến hành duy tu, tu bổ đê điều với tổng chiều dài 24,5km mặt đê, đường hành lang chân đê và một số công trình thủy lợi với tổng kinh phí khoảng 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, công tác dự tính, dự báo thời tiết; xác định các trọng điểm về PCTT; huy động vật tư, trang thiết bị, lực lượng tham gia PCTT; xây dựng quỹ PCTT các cấp… được tỉnh quan tâm, đáp ứng tốt nhiệm vụ PCTT trên địa bàn.

Tỉnh Bắc Ninh kiến nghị, đề xuất Chính phủ, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, hỗ trợ kinh phí nâng cấp hệ thống đê điều theo quy hoạch đã được Trung ương phê duyệt với kinh phí từ 100 - 200 tỷ đồng/năm; đầu tư kinh phí xây dựng mới trạm bơm tiêu Ngọ Xá, huyện Thuận Thành với tổng kinh phí khoảng 300 tỷ đồng để phục vụ hiệu quả sản xuất nông nghiệp của địa phương.

Đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động trong công tác PCTT và TKCN của tỉnh Bắc Ninh những năm qua, góp phần đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân, tài sản của nhà nước, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm đến công tác dự báo tình hình thời tiết; chủ động huy động đầy đủ vật tư, trang thiết bị, lực lượng khi có tình huống thiên tai xảy ra; tăng cường công tác phối hợp giữa địa phương với lực lượng bộ đội chủ lực của Quân khu I trong công tác PCTT; xử lý dứt điểm các vi phạm pháp luật về đê điều và công trình thủy lợi mới phát sinh…

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Hữu Thành khẳng định, những năm qua, công tác PCTT và TKCN luôn được tỉnh xác định là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, với mục tiêu chủ động phòng chống, ứng phó kịp thời nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Trân trọng cảm ơn Đoàn công tác, Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và TKCN đã về kiểm tra, giúp tỉnh khắc phục những mặt còn tồn tại trong công tác PCTT, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành của Trung ương để Bắc Ninh hoàn thành tốt nhiệm vụ PCTT trong năm 2020 và những năm tới./.