Trong số 1.002 cử tri của đảng Dân chủ được phỏng vấn qua điện thoại trong 2 ngày từ ngày 9 đến 10-4 có 47% cam kết bỏ phiếu cho cựu Đệ nhất phu nhân trong cuộc bầu cử ngày 22-4 so với 43% hậu thuẫn cho vị thượng nghị sỹ trẻ gốc Phi.

Ngày 12-4, khi chỉ còn đúng 10 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ mang tính quyết định tại bang Pensylvania, hai tổ chức Newsmax và Zogby công bố kết quả thăm dò chung cho biết Thượng nghị sỹ Hillary Clinton vẫn đang dẫn điểm trước đối thủ trong cùng đảng Dân chủ, Thượng nghị sỹ Barack Obama, mặc dù khoảng cách dẫn điểm đã bị thu hẹp khá nhiều.

Trong số 1.002 cử tri của đảng Dân chủ được phỏng vấn qua điện thoại trong 2 ngày từ ngày 9 đến 10-4 có 47% cam kết bỏ phiếu cho cựu Đệ nhất phu nhân trong cuộc bầu cử ngày 22-4 so với 43% hậu thuẫn cho vị Thượng nghị sỹ trẻ gốc Phi. Đây là khoảng cách dẫn điểm thấp nhất của bà Hillary so với ông Obama.

Để hạ thấp uy tín của đối thủ, bà Hillary đang tập trung khoét sâu vào tuyên bố ngày 11-4 của ông Obama cho rằng, yếu tố chi phối lá phiếu cử tri Pensylvania là các vấn đề như kiểm soát súng đạn và cưới xin đồng tính luyến ái, chứ không phải kinh tế.

Bà chỉ trích ông Obama xem thường khó khăn của người lao động và cho rằng "cử tri Pensylvania không cần một tổng thống xem thường họ mà cần một tổng thống sẵn sàng đứng lên bảo vệ lợi ích của họ". Trong khi đó, ông Obama ngày 12-4 đã bày tỏ hối tiếc về lời phát biểu của mình trước đó một ngày mà ông tự cho là do "chọn lựa từ ngữ không chính xác".