TCCS - Với thành tích vượt trội trong hoạt động dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, mới đây hai tạp chí quốc tế The Asian Banking and Finance và The Alpha Southeast Asia đã vinh danh BIDV là “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” lần thứ 5 liên tiếp.

Giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam lần thứ 5 liên tiếp” là sự ghi nhận những nỗ lực và vai trò chủ lực, trụ cột của BIDV trong hệ thống ngân hàng Việt Nam, đồng thời là điểm tựa vững chắc cho cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung, trong đó có khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng.

Tại thời điểm 30-9-2022, BIDV hiện là ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất Việt Nam đạt 2,05 triệu tỷ đồng. Trong nhiều năm liên tiếp, BIDV luôn dẫn đầu thị phần khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với gần 350.000 khách hàng, chiếm khoảng 40% tổng số doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam (tính đến ngày 31-10-2022). Tổng dư nợ khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa của BIDV đạt hơn 319.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 10% so với cùng kỳ 2021, đứng đầu thị trường về quy mô tín dụng.

Bà Siddiq Bazarwala, Tổng Biên tập Tạp chí Alpha Southeast Asia cho biết: “BIDV là ngân hàng dẫn đầu thị trường Việt Nam về phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa, sở hữu đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao. Giải thưởng lần thứ 5 liên tiếp đã khẳng định vị thế chiếm lĩnh về thị phần, chuỗi sản phẩm, dịch vụ, tiện ích đa dạng của BIDV. Với những lợi thế và thế mạnh của mình, BIDV có nhiều cơ hội tiếp tục giữ vững vị thế số 1 về hoạt động kinh doanh phân khúc doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nhiều năm tới”.

Đại diện BIDV nhận giải thưởng “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”_Nguồn: BIDV

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, BIDV luôn sáng tạo, đổi mới để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển năng động và bền vững. Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, BIDV không ngừng nâng cấp, phát triển ứng dụng dụng ngân hàng số BIDV iBank, với mục tiêu đưa BIDV iBank trở thành một ứng dụng tiện ích “hơn cả một ngân hàng”. Tính đến ngày 31-10-2022, số lượng khách hàng doanh nghiệp đăng ký sử dụng BIDV iBank đạt gần 105 nghìn khách hàng, trong đó số lượng khách hàng sử dụng gói dịch vụ tài chính chiếm 78%, riêng số lượng khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm 90%, tăng trưởng 31% so với thời điểm đầu năm 2022, với số lượng giao dịch trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 2,4 triệu giao dịch, tăng trưởng 45,4% so với cùng kỳ năm 2021.

BIDV phối hợp với các công ty Fintech cung cấp phần mềm quản trị, kế toán doanh nghiệp như MISA, KIU đẩy mạnh triển khai BIDV-ERP Connection - dịch vụ kết nối hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank với phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp, cho phép doanh nghiệp thực hiện giao dịch ngân hàng trực tuyến trên phần mềm quản lý nội bộ của doanh nghiệp (phần mềm kế toán, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản trị tài chính,…) thông qua kết nối với hệ thống ngân hàng điện tử BIDV iBank. Chương trình “SME Digitrans - chuyển đổi số cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa”, đã thu hút được sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản trị điều hành và quản trị tài chính, kế toán cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong đó, riêng đối với khối hành chính sự nghiệp, BIDV đã triển khai giải pháp thanh toán viện phí không dùng tiền mặt cho 42 bệnh viện, cung cấp dịch vụ thu hộ cho gần 2.400 đơn vị trên toàn quốc./.

Tuyết Phạm (tổng hợp)