Các thí sinh về dự hội thi

Tiếp theo Hội thi ở các khu vực I, II và III tổ chức tại Phú Thọ, Nam Định và Khánh Hòa, sáng 2-10, tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã diễn ra lễ khai mạc Hội thi sơ khảo toàn quốc "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" khu vực IV, do Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Vũ Văn Phúc, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, Ban Tuyên giáo các tỉnh, thành phố khu vực Nam Bộ.

Tham dự Hội thi có 55 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn qua các cuộc thi "Kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" ở 16 tỉnh, thành phố phía nam bao gồm Thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Cà Mau, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long, Trà Vinh, Bến Tre và Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam .

Mục đích hội thi lần này là làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đây là một yêu cầu cấp thiết trong giai đoạn hiện nay, là giải pháp đặc biệt quan trọng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng. Đồng thời cũng là dịp tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong học tập, rèn luyện đạo đức cách mạng, gắn các nội dung và hình thức Cuộc vận động với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội của các địa phương, cơ quan và đơn vị.

Lễ bế mạc và trao giải Hội thi khu vực IV sẽ diễn ra vào tối ngày 4-10 tại rạp Điện Biên, thành phố Vũng Tàu. Những thí sinh xuất sắc sẽ được lựa chọn để tiếp tục tham dự vòng chung khảo toàn quốc, dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 17 đến ngày 18-10 tại Thủ đô Hà Nội./.