TCCS - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024), Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Thành ủy Đà Nẵng, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam phối hợp đồng tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”. Chương trình được bắt đầu vào lúc 19h30 tối chủ nhật, ngày 28-1-2024, tại nhà hát Trưng Vương (thành phố Đà Nẵng); được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 (Đài Truyền hình Việt Nam) và được tiếp sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; Thái Đại Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Lương Nguyễn Minh Triết, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam; Phạm Minh Tuấn, Phó Tổng Biên tập, phụ trách Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản… Tham dự chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên, cán bộ lão thành cách mạng...

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2024_ Ảnh: Công Tiến

“Mãi mãi niềm tin theo Đảng” là chương trình có ý nghĩa chính trị lớn và giá trị nghệ thuật cao hướng tới chào mừng Ngày thành lập Đảng do Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản khởi xướng và tổ chức liên tục kể từ năm 2007 đến nay; được đông đảo đảng viên và các tầng lớp nhân dân đón chờ. Đến lần thứ 18 năm 2024, chương trình được tổ chức với quy mô trang trọng, hiện đại, do Thành ủy Đà Nẵng phối hợp cùng Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thực hiện, nhằm gửi những lời chúc ý nghĩa, trang trọng nhất dâng lên mừng Đảng quang vinh. Đặc biệt hơn, đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng xinh đẹp, hiện đại, phồn thịnh, thành phố đáng sống của đất nước ta.

Kết cấu của chương trình diễn ra trong 80 phút, gồm có hai phần tương ứng với hai chủ đề xuyên suốt là “Niềm tin son sắt” và “Tổ quốc tôi bay cao” được thể hiện bằng hình thức nghệ thuật trình diễn đặc sắc kết hợp với các phóng sự chính luận, từ những câu chuyện của các cá nhân, tập thể tiêu biểu để đúc kết, khái quát nét đặc trưng từng vùng đất, con người trong các giai đoạn lịch sử của đất nước, đồng thời thể hiện vai trò, vị thế của Đảng ta trong tiến trình cách mạng Việt Nam.

Phần mở màn khán giả được hòa mình vào những lời ca trong sáng, mộc mạc mà lắng đọng cảm xúc trong ký ức từ bài hát “Em là mầm non của Đảng” của nhạc sĩ Mộng Lân thông qua phần trình diễn ấn tượng, hoành tráng với dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cùng dàn Hợp ca Cựu chiến binh Hải Châu và Đội văn nghệ thiếu nhi Đà Nẵng. Bài hát là lời tự sự trong trẻo, hồn nhiên, khẳng định niềm tin yêu, lòng biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ đã đem lại cuộc sống độc lập, ấm no, hòa bình cho bao thế hệ hôm nay và mai sau.

Một tiết mục nghệ thuật trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2024_ Ảnh: Công Tiến

Phần thứ nhất, phóng sự mang thông điệp “Niềm tin son sắt” tập trung khai thác câu chuyện về một số chiến sĩ có nhiều đóng góp trong cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước, có niềm tin và tình yêu đối với Đảng; đến nay vẫn còn lưu giữ những kỷ vật thời kháng chiến,… nhằm chuyển tải thông điệp “những người chiến sĩ cách mạng luôn sẵn sàng hy sinh đến giọt máu cuối cùng để bảo vệ đất nước và luôn giữ vững niềm tin sắt son vào lý tưởng cộng sản”; đồng thời khẳng định những chủ trương, đường lối, quyết sách cách mạng đúng đắn mà Đảng đề ra là ngọn cờ dẫn dắt nhân dân, đất nước ta bước tới tương lai xán lạn. 

Sau đó, khán giả được hòa mình vào nhiều cung bậc cảm xúc trong không gian nghệ thuật của phần một qua chùm ca khúc “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ”, “Màu cờ tôi yêu”, “Du kích Ba Tơ”, “Sông Hàn, tình yêu của tôi” và “Đảng là cuộc sống của tôi” do các nghệ sĩ nổi tiếng trình bày. Qua các tiết mục trên, người xem được cảm nhận sâu sắc hơn về trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức, lý tưởng cao cả, sự hy sinh vì nước, vì dân của Đảng Cộng sản Việt Nam thể hiện xuyên suốt trong các giai đoạn cách mạng.

Phần thứ hai, phóng sự với chủ đề “Tổ quốc tôi bay cao” khẳng định chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam mới đem lại mùa xuân yên vui, no ấm cho mọi nhà, đem lại phồn vinh cho đất nước. Từ nội dung kể về câu chuyện của các em học sinh lớp 8 (ở thành phố Đà Nẵng) trên đường đi tham quan một số di tích lịch sử, tất cả cùng đọc vang bài thơ “Ta đi tới” của nhà thơ Tố Hữu, qua đó, khái quát lên lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam… Thế hệ trước sẵn sàng hy sinh để bảo vệ nền độc lập cho dân tộc, thế hệ sau phải tiếp bước xây đất nước ngày càng giàu mạnh, hùng cường. Những bài học về sức mạnh của nhân dân trở nên nóng hổi và có ý nghĩa quan trọng sống còn đối với cách mạng Việt Nam; niềm tin về một kỳ tích Việt Nam trên chặng đường xây dựng quốc gia phồn vinh, hưng thịnh bằng sức mạnh tự cường dưới ngọn cờ quang vinh của Đảng luôn rực sáng.

Ca khúc “Em là mầm non của Đảng” của nhạc sĩ Mộng Lân do các ca sĩ Công Trứ, Ny Ny Nguyễn, Phương Thùy, Dàn nhạc Sunny và Hợp ca Cựu chiến binh Hải Châu, Đội văn nghệ thiếu nhi Đà Nẵng trình bày_ Ảnh: Công Tiến

Đến với không gian văn nghệ của phần hai, khán giả được cảm nhận rõ nét hơn về niềm tin và kỳ vọng trên con đường phát triển mạnh mẽ của Tổ quốc; được lắng nghe những ca khúc truyền thống, cảm xúc, cụ thể: “Một vòng Việt Nam” do nhạc sĩ Đông Thiên Đức sáng tác; “Tổ quốc gọi tên mình” của nhạc sĩ Đinh Trung Cẩn được thể hiện bởi nghệ sĩ nhân dân Tạ Minh Tâm cùng Tốp ca bè Trưng Vương và Vũ đoàn Trưng Vương trình diễn; “Tre Việt Nam” của tác giả Trần Quế Sơn; “Xôn xang mênh mang cao nguyên Đắk Lắk” do nhạc sĩ Nguyễn Cường sáng tác, mô tả tinh thần nỗ lực xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh của đồng bào vùng Tây Nguyên bằng bản lĩnh vững chãi của núi, rừng, tinh thần bất khuất của dũng sĩ Đam San, như ước nguyện thiết tha của Bác Hồ kính yêu trước ngày Người về cõi vĩnh hằng; “Mùa xuân từ những giếng dầu” của tác giả Phạm Minh Tuấn; “Quê hương Việt Nam tôi” của các tác giả Tuấn Phương - Lê Tự Minh.

Cuối cùng, ca khúc “Đảng đã cho ta mùa xuân” của nhạc sĩ Phạm Tuyên với những giai điệu đẹp đẽ, chân thực mang khát vọng của chung dân tộc, của tình xuân tươi đẹp đã khép lại Chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2024. Những thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn của chương trình thể hiện sự tin yêu, ngợi ca Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và nhân dân ta anh hùng, khơi dậy những cảm xúc đẹp đẽ và rất đỗi tự hào trong lòng người xem, từ đó, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới đất nước, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Cũng tại chương trình, các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã trao tặng những món quà ý nghĩa tới các bậc cán bộ lão thành cách mạng, những cựu chiến binh có đóng góp lớn cho Tổ quốc ở các tỉnh, thành phố, đặc biệt là khu vực miền Trung - Tây Nguyên./.