TCCS - Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2023), tối ngày 28-1-2023, tại Nhà hát lớn (Hà Nội), Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023.

Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam và tiếp sóng trên các kênh truyền hình địa phương.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật "Mãi mãi niềm tin theo Đảng" _ Ảnh: Lưu Tiến

Tới dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan trung ương và thành phố Hà Nội...

Về phía Ban Tổ chức có sự tham dự của các đồng chí: Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Nguyễn Long Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Hoàng Quốc Vượng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Petrovietnam.

Ca khúc "Lá cờ Đảng"", âm nhạc: Văn An - Tạ Hữu Yên do nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương và tốp ca, tốp múa trình bày _ Ảnh: Lưu Tiến

Năm 2023 là năm thứ 17 chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” được tổ chức với quy mô trang trọng, được thể hiện bằng nghệ thuật trình diễn đặc sắc kết hợp với các phóng sự chính luận, tái hiện quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam với 93 mùa xuân, trải qua biết bao thăng trầm nhưng đầy vinh quang và kiêu hãnh với vai trò là ngọn cờ lãnh đạo, một lòng trung hiếu với đất nước và dân tộc, chiến đấu hy sinh vì lợi ích của nhân dân. 

Ca khúc "Mùa xuân đầu tiên", âm nhạc: Văn Cao, do ca sĩ Phạm Thu Hà và Vũ đoàn biểu diễn _ Ảnh: Lưu Tiến

Mở đầu Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023, khán giả được nhìn lại 93 mùa xuân của Đảng qua màn trình diễn ấn tượng, hoành tráng của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và dàn hợp xướng, phần khí nhạc “Ca ngợi Tổ quốc” của nhạc sĩ Hồ Bắc, trước khi bước vào chủ đề chính của chương trình.

Trong không gian lắng sâu cùng tiếng nhạc, lời thơ của phần I chương trình với chủ đề “Đảng ta đó hân hoan một niềm tin”, khán giả được thưởng thức những giai điệu đẹp, đầy tự hào của ca khúc: Lá cờ Đảng, âm nhạc: Văn An - Tạ Hữu Yên, do Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương và tốp ca, tốp múa trình bày; ca khúc: Người là niềm tin tất thắng, sáng tác: Chu Minh, do ca sĩ Minh Hải, tốp ca và tốp múa trình bày; Ca khúc: Đảng như ánh mặt trời, như người thân yêu, sáng tác: Lê Đăng Vệ, do ca sĩ Tiến Hưng và tốp nữ trình bày; ca khúc: Đảng là cuộc sống của tôi, sáng tác: Nguyễn Đức Toàn do song ca Lê Anh Dũng - Tố Hoa trình bày; ca khúc: Mùa xuân đầu tiên, âm nhạc: Văn Cao, biểu diễn: Phạm Thu Hà và vũ đoàn; ca khúc: Người chiến sĩ ấy, sáng tác: Hoàng Vân, do ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc và phần biểu diễn đặc sắc của Đoàn nghi lễ quân đội. 

Ca khúc "Người chiến sĩ ấy", sáng tác: Hoàng Vân, do ca sĩ Hoàng Hồng Ngọc và Đoàn nghi lễ quân đội  biểu diễn _ Ảnh: Lưu Tiến 

Bước vào phần II của chương trình với chủ đề “Đảng quang vinh soi rọi bước tương lai”, các ca khúc: Tự hào quê hương Việt Nam, sáng tác: Huyền Ngọc; Chiều biên giới em ơi, sáng tác: Trần Chung; niềm tin trong tôi, sáng tác: Linh Nga Niê Đăm; nếu em tới thăm đảo, âm nhạc: Trọng Loan; mùa xuân từ những giếng dầu, sáng tác: Phạm Minh Tuấn; Tổ quốc yêu thương, sáng tác: Trương Quang Lục qua phần biểu diễn của các ca sĩ Bùi Hoàng Yến, Nghệ sĩ ưu tú Đăng Dương, Lê Anh Dũng, nhóm Thăng Long, Tiến Hưng - Bùi Hoàng Yến, Trung tâm nghệ thuật Muse Academy và Vũ đoàn Army… đã ghi nhận những thành tựu nổi bật, cụ thể của đất nước, trên các phương diện chính trị, kinh tế, xã hội, khoa học, kỹ thuật, giáo dục, văn hóa, thể thao... trong những năm gần đây. Trong đó đặc biệt nhấn mạnh vị thế mới, bước tiến mới của Việt Nam trên trường quốc tế. Những thành tựu đó có được là do sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng ta. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng ngày càng son sắt, bởi, sự lãnh đạo của Đảng chính là nhân tố quyết định đến mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đặc biệt ca khúc: Mời bạn tới thăm chốn này, Việt Nam luôn đón chào, sáng tác: D. Ariunbold, nhạc sĩ Mông Cổ, qua phần trình bày của ca sĩ Đinh Trang Sao Mai 2013 đã đưa khán giả đến với thảo nguyên bao la khoáng đạt để gặp những người bạn Mông Cổ luôn hướng về Việt Nam với những tình cảm thắm thiết ân tình. Việt Nam luôn giang tay chào đón bạn bè khắp năm châu.

Ca khúc "Mùa xuân từ những giếng dầu", sáng tác của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn mang đến giai điệu sôi động _ Ảnh: Lưu Tiến

Xuyên suốt dòng cảm xúc tự hào mà sâu lắng, thông điệp phần III của chương trình “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” mang tới cho khán giả chính là lời khẳng định mạnh mẽ: Trải qua 93 năm đầy gian khó và biết mấy tự hào, thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ, mặc dù tình hình trong nước, thế giới có những thay đổi nhanh chóng và sâu sắc, nhưng Đảng ta luôn vững vàng lãnh đạo cách mạng Việt Nam, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Sự lãnh đạo duy nhất của Đảng ta đối với Nhà nước và xã hội là tất yếu khách quan, được lịch sử và nhân dân lựa chọn và trao gửi trọn niềm tin, không có một tổ chức nào có thể thay thế được. Các ca khúc: Việt Nam ơi ta bước tiếp, sáng tác: Kiên Ninh, biểu diễn: Nhóm Thăng Long - Hợp ca nam nữ và Vũ đoàn Army; ca khúc: Tiếng Việt, nhạc: Lê Tâm, thơ: Lưu Quang Vũ, biểu diễn: Phạm Thu Hà; ca khúc: Nhà em ở lưng đồi, lời: Lê Tự Minh, nhạc: Đức Trịnh, biểu diễn: Tố Hoa - Vũ đoàn Army và tốp múa Trung tâm nghệ thuật Muse Academy; ca khúc: Xuân Khải Hoàn, sáng tác và biểu diễn: Hoàng Hồng Ngọc cùng vũ đoàn Army; ca khúc: Khát khao phi thường, sáng tác: Vũ Minh Tâm, biểu diễn: Hợp ca nam nữ.

Ca khúc "Nhà em ở lưng đồi", lời: Lê Tự Minh, nhạc: Đức Trịnh, do ca sĩ Tố Hoa và tốp múa biểu diễn _ Ảnh: Lưu Tiễn

Xen lẫn những âm điệu hào hùng trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023, khán giả được theo dõi chùm phóng sự với chủ đề “Vì Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, vì nhân dân: mục tiêu tối thượng của Đảng”, “Với Đảng vẹn tròn tin yêu”, “Vững tay chèo, vượt sóng cả” được thể hiện sinh động với những hình ảnh tư liệu quý, chắt lọc về Đảng và cách mạng Việt Nam đã cho thấy những thành tựu vượt bậc mà toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đã đạt được dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. Qua đó, khơi dậy niềm tự hào, phát huy ý chí và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, mãi mãi trọn vẹn gửi niềm tin theo Đảng để đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phấn đấu hoàn thành thắng lợi những mục tiêu mà Đại hội XIII của Đảng đề ra.

Trải qua 93 năm đầy gian khó và biết mấy tự hào, thực tiễn cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ, mặc dù tình hình trong nước và thế giới có những thay đổi nhanh chóng và sâu sắc, nhưng tính đúng đắn, sức sống, sự sáng tạo, phù hợp với đặc điểm của cách mạng Việt Nam và xu thế thời đại của tư tưởng Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị.

Ca khúc "Khát khao phi thường", sáng tác: Vũ Minh Tâm do hợp ca nam nữ  biểu diễn đã khép lại Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023 _ Ảnh: Lưu Tiến

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Mãi mãi niềm tin theo Đảng” năm 2023 đã khép lại bằng những giai điệu rộn ràng, sôi nổi, ngợi ca quê hương, đất nước, hình ảnh con người Việt Nam, mang theo hoài bão và khát vọng của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay mong muốn vươn cao, bay xa trên con đường xây dựng đất nước giàu mạnh, sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong ước. Khẳng định Đảng ta sẽ mãi mãi được nhân dân tin cậy, thừa nhận là người lãnh đạo chân chính, duy nhất của dân tộc Việt Nam, là người tổ chức và lãnh đạo mọi thắng lợi của cách mạng./.