Khánh thành Cảng hàng không Cần Thơ và khai trương đường bay Cần Thơ - Hà Nội
Đây là một dự án rất quan trọng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội đối với thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long, một vùng kinh tế phát triển của đất nước. Đối với Cần Thơ, đây là một lợi thế mới, tiềm năng mới để phát triển, vì thế đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cần Thơ cần khai thác, phát huy lợi thế này để nhanh chóng phát triển, xứng đáng là trung tâm kinh tế, dịch vụ, văn hóa, xã hội…vùng đồng bằng sông Cửu Long, và là cửa ngõ của đồng bằng sông Cửu Long nối với cả nước và quốc tế.
|
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu thị sát sân bay Cần Thơ |
Tham dự lễ khánh thành có lãnh đạo của Quân khu 9, Ban chỉ đạo Tây Nam bộ, lãnh đạo các tỉnh, thành trong vùng đồng bằng sông Cửu Long.
Báo cáo tại Lễ khánh thành Cảng hàng không Cần Thơ, Khai trương đường bay Cần Thơ - Hà Nội, ông Nguyễn Nguyên Hùng - Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không miền Nam nêu bật: Với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Bộ Chính trị và Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng và nâng cấp sân bay Cần Thơ trở thành Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, khai thác được tất cả lọai máy bay thương mại lớn có sức chứa từ 300 đến 400 ghế ngồi như Boeing 777, 747, Airbus 340…sau hơn 3 năm thi công, theo đúng tiến độ, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã hoàn thành giai đoạn 1, trước mắt với các đường bay nội địa, với đường hạ cất cánh dái 2.400 mét, rộng 45 mét, sức chịu tải đường hạ cất cánh này đáp ứng được cho các máy bay B- 777, 747, A- 340, mặt đường làm theo công nghệ mới polimer lần đầu tiên được ứng dụng ở Việt Nam, êm và bền chắc hơn mặt đường nhựa beton asphalt.
Giai đoạn 1 Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ sẽ khai thác bằng các máy bay A- 321, A- 320, B- 737. Nhà ga nội địa có tổng diện tích sàn 2.400 m 2, đáp ứng đầy đủ dây chuyền công nghệ hàng không nội địa, phục vụ 400 hành khách/ giờ cao điểm và 400.000 hành khách/ năm, trang thiết bị mặt đất đạt tiêu chuẩn quốc tế và lực lượng lao động được đào tạo chuyên nghiệp.
Từ nay, cầu hàng không sẽ được thiết lập trực tiếp từ Cần Thơ đi Thủ đô Hà Nội, sau đó đi các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên... Từ quý IV năm 2010, theo sự phát triển của thị trường hàng không, sẽ mở các đường bay đi các nước Đông Nam Á như Xin-ga-po, Thái Lan, Cam-pu-chia; đi các nước và vùng lãnh thổ ở Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hồng Kông, Đài Loan./.
Nghị quyết Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 12-2008  (04/01/2009)
Tình hình chính trị ở Đông - Bắc Á: thực trạng và triển vọng  (03/01/2009)
6 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Thông tin và Truyền thông năm 2009  (03/01/2009)
Năm 2008 thiên tai làm thiệt hại 12 nghìn tỉ đồng  (02/01/2009)
- Nâng cao hiệu quả đối ngoại quốc phòng, góp phần bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa”
- Đối ngoại nhân dân phát huy vai trò trụ cột trong nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam
- Quy hoạch kinh tế - xã hội tỉnh, thành phố trong mối liên kết cộng hưởng lợi thế vùng nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế, nguồn lực của từng địa phương từ góc độ vùng Thủ đô và vùng đồng bằng sông Hồng
- Đồng chí Đào Duy Tùng với Tạp chí Cộng sản
- Mối quan hệ giữa Nhà nước - doanh nghiệp - tổ chức đại diện người lao động trong thực hiện an sinh xã hội trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
-
Kinh tế
Tác động của đại dịch COVID-19 và một số giải pháp chính sách cho Việt Nam trong giai đoạn tới -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Về hội nhập quốc tế và tham gia tiến trình toàn cầu hóa của Việt Nam -
Nghiên cứu - Trao đổi
Những nhận thức mới về giai cấp công nhân hiện nay* -
Kinh tế
Cách mạng công nghiệp 4.0 - Cơ hội và thách thức của giai cấp công nhân Việt Nam hiện nay -
Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại
Kết hợp phát triển kinh tế với củng cố tiềm lực quốc phòng, an ninh - Từ góc độ quản lý nhà nước