AFP đưa tin, ngày 10-11, Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump đã có chuyến thăm Quốc hội Mỹ và tuyên bố dịch vụ chăm sóc y tế, an ninh biên giới và việc làm sẽ là 3 ưu tiên chính sách hàng đầu khi ông nhậm chức người đứng đầu Nhà Trắng vào tháng 01-2017.

Ông Trump cùng Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence đã có cuộc gặp Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan và lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell để thảo luận về các ưu tiên của Đảng Cộng hòa trong Quốc hội.

Trả lời báo giới sau cuộc gặp ông Ryan, ông Trump cho hay: “Chúng tôi đã có cuộc gặp rất chi tiết. Như bạn biết, chúng tôi sẽ làm cho dịch vụ chăm sóc y tế có giá cả hợp lý”.

Sau cuộc gặp ông McConnell, Tổng thống đắc cử Mỹ khẳng định: “Chúng ta có nhiều việc phải làm... chúng ta phải xem xét kỹ lưỡng vấn đề di cư, chăm sóc y tế, việc làm”. Tuy nhiên, ông không nêu thông tin chi tiết.

Những trọng tâm mà ông Trump đề ra trong chiến dịch tranh cử tổng thống là hủy bỏ chương trình chăm sóc y tế Obamacare và xây dựng một bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico./.