Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc cho rằng, Mỹ nên chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác.

Hôm nay, Trung Quốc kêu gọi Mỹ ngừng hành động như là người giám hộ nhân quyền, sau khi Mỹ cáo buộc Trung Quốc về hồ sơ nhân quyền ngày càng tồi tệ.

Phát biểu trong cuộc họp báo tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mã Triều Húc cho rằng Mỹ nên chấm dứt can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác. Ông Mã Triều Húc nói: “Chính phủ Trung Quốc kiên quyết phản đối những nước mượn cớ nhân quyền can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Chúng tôi hối thúc phía Mỹ phản ánh những vấn đề nhân quyền của riêng họ, không nên đưa ra những bản báo cáo về nhân quyền, can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác".

Giới truyền thông Trung Quốc cũng chỉ trích báo cáo nhân quyền của Mỹ, mô tả những cáo buộc trên là không có cơ sở và vô trách nhiệm.

Phản ứng trên được đưa ra sau khi một báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố hôm qua chỉ trích tình hình nhân quyền của Trung Quốc ./.