Báo Asien Kurier (Đức) cuối tháng 9 đã đăng loạt bài viết đánh giá về tình hình kinh tế Việt Nam của hai chuyên gia kinh tế Đức, trong đó khẳng định Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với các doanh nghiệp Đức.

Theo Trưởng phòng thương mại Đức tại Hà Nội Jan Noether và chuyên gia kinh tế Axel Mierke tại Freiburg, môi trường đầu tư ở Việt Nam được đánh giá là "lành mạnh" với tình hình an ninh tốt, chính trị ổn định và có lực lượng lao động dồi dào.

Ngoài ra, điều kiện pháp lý của Việt Nam ngang bằng với tiêu chuẩn quốc tế và đất nước này tiếp tục mở cửa từ khi gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).

Hai chuyên gia khẳng định, trong tương lai, khu vực công nghiệp Việt - Đức sẽ là nơi có điều kiện đầu tư lý tưởng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trong các bài báo, tác giả Noether và Mierke cũng giới thiệu những thành tựu kinh tế nổi bật của Việt Nam và nhận xét rằng nhờ một thời kỳ dài đạt tỷ lệ tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam đã trở thành một thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn. Từ năm 2000 đến nay, Việt Nam thường xuyên đạt tỷ lệ tăng trưởng GDP 7,5%, cao thứ hai trên thế giới chỉ sau Trung Quốc.

Riêng lĩnh vực công nghiệp, Việt Nam luôn đạt mức tăng trưởng 15-20%. Các ngành hàng không, du lịch và xuất khẩu giày dép cũng đạt được những bước tiến vượt bậc, góp phần tích cực vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam./.