Ngày 9-10, Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học An ninh Nhân dân long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tới dự và gắn Huân chương Hồ Chí Minh lên lá cờ truyền thống của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, chúng ta đang đứng trước những cơ hội và cả những khó khăn, thách thức to lớn. Vì vậy phải luôn nắm vững quan điểm kết hợp chặt chẽ hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; gắn phát triển kinh tế – xã hội với đảm bảo quốc phòng an ninh, đối ngoại; lấy phát triển kinh tế – xã hội, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa làm cơ sở để giữ vững ổn định chính trị, củng cố an ninh quốc phòng.

Chủ tịch nước yêu cầu nhà trường tiếp tục phấn đấu, không ngừng đổi mới toàn diện để xứng đáng là một trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín của ngành Công an, nhanh chóng hội nhập với các trường đại học trong cả nước và khu vực. Nhà trường cần quan tâm hơn nữa việc xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy và nghiên cứu trình độ chuyên môn giỏi, có bản lĩnh chính trị vững vàng, tâm huyết với nghề. Đặc biệt chú trọng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, học viên nhằm đào tạo được những cán bộ an ninh tuyệt đối trung thành với Đảng, một lòng một dạ phục vụ sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước.

Nhà trường cần tiếp tục tập trung triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn kết những nội dung của cuộc vận động với việc chống tiêu cực và khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”.

Tiền thân của Trường Đại học An ninh Nhân dân là Trường An ninh Trung ương Cục miền Nam, thành lập ngày 9-10-1963, tại căn cứ địa cách mạng ở Tây Ninh. Cùng với cả dân tộc trải qua nhiều giai đoạn của cách mạng, nhà trường ngày càng trưởng thành và lớn mạnh với các tên gọi: Trường Bổ túc sĩ quan An ninh Nhân dân, Cao đẳng An ninh Nhân dân, Phân hiệu Học viện An ninh Nhân dân, và bây giờ là Trường Đại học An ninh Nhân dân. Sau 45 năm chiến đấu và xây dựng, trường đã đào tạo hàng chục ngàn cán bộ an ninh có trình độ đại học cho lực lượng Công an Nhân dân Việt Nam.

Theo kế hoạch phát triển của nhà trường, dự kiến đến năm 2020, mục tiêu của Đảng bộ nhà trường là xây dựng trường trở thành một trường Đại học đa ngành, đào tạo cao học cấp bằng thạc sĩ và đào tạo nghiên cứu sinh cấp bằng tiến sĩ; phấn đấu trở thành một trung tâm nghiên cứu khoa học và đào tạo có chất lượng cao, một trường đại học có môi trường giáo dục lành mạnh, và môi trường sinh thái thân thiện, văn hóa./.